09/12/2003 10:48 GMT+7

Thà đi bộ chứ không đi Airport taxi

THÂN VĂN QUÂN
THÂN VĂN QUÂN

TT - Đọc bài “Taxi sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động như xe dù”, tôi thấy như được “gãi” vào chỗ ngứa. Nhà tôi ở P.12, Tân Bình (đường Hoàng Hoa Thám), đã hai lần từ Hà Nội vào TP.HCM bằng máy bay, rồi phải đi taxi về nhà, mới thấy bực bội với những tài xế Airport taxi này.

Đầu tiên khi lên xe, tài xế hỏi đi đâu. Khi nghe trả lời là về Hoàng Hoa Thám, Tân Bình thì tài xế khó chịu ra mặt (do đoạn đường ngắn). Khi đến nhà, tôi chưa kịp nhìn đồng hồ xem hết bao nhiêu tiền thì tài xế đã tắt đồng hồ từ khi nào rồi. Tôi hỏi hết bao nhiêu, tài xế "hét" 50.000 đồng. Do đã đi nhiều lần từ nhà vào sân bay, nhiều lắm chỉ hết 28.000 đồng nên tôi không chịu và nói chỉ trả tối đa 30.000 đồng, nếu tài xế không chịu thì tôi sẵn sàng ngồi lại taxi để trở lại sân bay xem hết bao nhiêu, lúc đó anh ta mới miễn cưỡng chấp nhận.

Nhưng đỉnh điểm của sự bất bình đối với xe của Airport taxi là một lần đưa người thân đi ăn tối. Vì người thân của tôi bị liệt nửa người, đi lại phải có người đỡ nên kêu một xe của Airport taxi đang chạy ngang qua. Mặc dù xe đã dừng lại và tấp vào lề đường, nhưng khi thấy mấy người đang dìu người bị bệnh ra, lái xe đã rồ máy chạy mất.

Tôi đã thề rằng từ nay thà đi bộ chứ không bao giờ đi xe của Airport taxi. Sự độc quyền sân bay đã khiến Airport taxi vẫn còn sống được với cung cách phục vụ như thế. Nhưng tôi tin giờ đây không ai nhấc máy gọi taxi mà lại nhớ đến mấy con số rất dễ nhớ của hãng taxi này.

THÂN VĂN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên