12/11/2003 10:10 GMT+7

Phát hành 200.000 tài liệu về xuất khẩu lao động ở 61 tỉnh, thành

DUY THÔNG
DUY THÔNG

TT - Theo nguồn tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, đã có 200.000 tờ bướm mang nội dung xuất khẩu lao động (XKLĐ) đã được đưa về các sở lao động - thương binh & xã hội 61 tỉnh, thành trên cả nước. Từ đây các tài liệu sẽ được chuyển về tận các xã.

Các tờ bướm nói về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia XKLĐ, các điều kiện tham gia, một số nét chính về thị trường, cách phòng tránh hiện tượng cò mồi, lừa đảo... Theo ông Nguyễn Xuân An, giám đốc Trung tâm Thông tin tư vấn XKLĐ và chuyên gia, mục đích của đợt tuyên truyền này là đẩy mạnh thông tin về các vùng nông thôn, nơi đã từng xảy ra nhiều tiêu cực trong XKLĐ thời gian qua.

* Cũng theo nguồn tin trên, những lao động bất hợp pháp của VN tại Hàn Quốc đã đăng trình với chính quyền nước sở tại sẽ phải tự nguyện về nước là 3.642 người. Trong khi đó cũng đã có 6.538 người ra trình diện được chứng nhận tư cách lao động (bao gồm cả số lao động được tiếp tục làm việc và lao động phải trở về VN để tái nhập cảnh).

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay những lao động được xếp vào diện được tái nhập cảnh Hàn Quốc, khi về VN chỉ cần làm thủ tục xuất cảnh và không cần phải thông qua công ty XKLĐ trong nước.

Hiện nay còn hơn 3.500 lao động bất hợp pháp của VN tại Hàn Quốc vẫn chưa trình diện, và theo quy định sau ngày 15-11-2003 Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp nghiêm khắc để xử lý các chủ sử dụng lao động bất hợp pháp, cũng như truy tìm số lao động cố tình trốn tránh hồi hương.

DUY THÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên