04/12/2003 09:47 GMT+7

Nổ bom tại đài truyền hình quốc gia Grudia

Theo CNN, AP
Theo CNN, AP

Ngày 3/12, một quả bom đã phát nổ ngay ngoài trung tâm phát thanh và truyền hình quốc gia Grudia đặt tại thủ đô Tblisi. Theo nhận định ban đầu, đây là một âm mưu nhằm làm gián đoạn kế hoạch bầu cử, dự định diễn ra vào ngày 4/1/2004.

Không có ai bị thương trong vụ nổ nhưng bom đã làm toà nhà bị hư hại khá nặng. Bộ trưởng Nội vụ Grudia đã gọi đây là một hành động khủng bố. Tổng thống tạm quyền Nino Burdzhanadze bình luận: "Có một số thế lực tại Grudia đang muốn làm nhân dân hoảng loạn, nhưng giới lãnh đạo mới sẽ không cho phép điều đó xảy ra." Và bà khẳng định: "Cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào tháng giêng năm tới như dự kiến".

Được biết, vụ nổ diễn ra trong khi tại trung tâm đang có cuộc phỏng vấn với Đại sứ Nga và ngay trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld tới Grudia dự kiến vào ngày mai 5/12. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Bình luận về sự kiện này, Đại sứ Nga Vladimir Chkhikvishvili cho rằng, vụ việc là một bằng chứng cho thấy Grudia vẫn chưa đi vào ổn định sau cuộc "cách mạng nhung". Ngày 23/11, Tổng thống Eduard Shevardnadze phải từ chức cuối tháng trước sau khi những người ủng hộ phe đối lập cáo buộc ông và đồng minh gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội.

Theo CNN, AP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên