10/12/2003 11:28 GMT+7

Đường Trung Anh - ranh giới giữa HongKong và Trung Quốc

UYÊN KIM
UYÊN KIM

TTO - Đây là con đường làm ranh giới giữa Hongkong và Trung Quốc - được phân định bằng tám tấm bia đá đặt giữa đoạn đường - nửa đoạn đường bên phía đông thuộc Thâm Quyến,nửa còn lại ở phía tây thuộc Hongkong. Con đường này nằm ở trấn Sa Đầu Giác, khu Diêm Điền và có lịch sử rất lâu đời. Nó chỉ dài 250 m rộng 4 m.

IkPas0NX.jpgPhóng to
Đường Trung Anh

Khi đi vào con đường Trung Anh, chỉ có hai lối nhỏ có thể đi được, bên phải là "cấu vật Thiên Đường" - nơi nổi tiếng một thời về buôn bán của thập niên 80 thế kỷ trước. So với trước đây Trung Anh giờ có sự thay đổi rất lớn: cửa hàng mọc đầy hai bên đường thay thế cho những ngôi nhà thấp tè trước kia.

sAiAvOSk.jpgPhóng to
Cảnh chuông (tiếng chuông cảnh tỉnh) một trong những điểm tham quan quan trọng của đường Trung Anh

Bên trái đường là khu dân cư rất yên tĩnh. Viện bảo tàng lịch sử Trung Anh nằm ở đầu đường; phía trước cửa có một cái chuông lớn, cạnh bờ biển đối diện với Hongkong bên kia bờ. Gần cảng có cung Thiên Hậu và ngôi nhà thờ Ngô Dân Tôn, tiêu biểu cho lịch sử lâu đời của Sa Đầu Giác.

Phong cảnh ở đây cũng tạo nên nét đặc thù riêng.Chẳng hạn ngay tấm bia số một có một cây cổ thụ rất to, rễ nằm ở Thâm Quyến cành nằm tận Hongkong, thân cây soãi dài như hình chiếc giường dưới đất. Đứng song đôi với cây cổ thụ là cây đa trên trăm tuổi nằm cạnh bia số bốn. Nơi đây từng là nguồn cảm hứng thơ văn của nhiều thi họa sĩ.

Người ta vẫn cho rằng nếu chưa đến đường Trung Anh thì vẫn xem như chưa đến Thâm Quyến.

UYÊN KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên