18/12/2003 22:42 GMT+7

Việt Nam hoàn toàn ngăn chặn được SARS bùng phát trở lại

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng tin tưởng với những biện pháp phòng ngừa tích cực đang được tiến hành và những kinh nghiệm đã có, các cơ quan y tế của Việt Nam hoàn toàn có thể ngăn chặn dịch bệnh SARS bùng phát trở lại.

ackUhB0Q.jpgPhóng to
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng tin tưởng với những biện pháp phòng ngừa tích cực đang được tiến hành và những kinh nghiệm đã có, các cơ quan y tế của Việt Nam hoàn toàn có thể ngăn chặn dịch bệnh SARS bùng phát trở lại.

Hôm nay (18-12), trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam áp dụng để ngăn không cho bệnh SARS bùng phát trở lại tại Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói Việt Nam là nước đầu tiên khống chế thành công dịch bệnh SARS trên thế giới. Tuy nhiên để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, công tác phòng chống dịch vẫn được tiến hành thường xuyên. Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS quốc gia và các tỉnh, thành phố trong cả nước vẫn đang tiếp tục duy trì hoạt động phòng chống dịch này.

Ông Dũng cho biết các sở y tế, trung tâm y tế dự phòng, cơ quan kiểm dịch y tế biên giới của Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát y tế chặt chẽ khách xuất nhập cảnh; tăng cường cán bộ, trang thiết bị, phương tiện để có thể đáp ứng ngay các yêu cầu kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, sân bay, hải cảng. Nếu phát hiện thấy có người sốt từ 38 độ trở lên, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành cách ly, kiểm tra sức khỏe và xử lý kịp thời theo các quy định của Bộ Y tế.

Công tác tuyên truyền trong cộng đồng để hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch, phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS và thông báo kịp thời cho các cơ quan y tế cũng được tăng cường.

Nghiên cứu điều chế vaccine phòng chống SARS

Cũng trong ngày hôm nay (18-12), hãng dược phẩm lớn nhất châu Âu Glaxo Smith Kline (GSK) cho biết họ đã ký với Viện Pasteur của Pháp một dự án cùng nghiên cứu điều chế vaccine phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Loại varcine này được điều chế từ prôtêin virút sẽ giúp cho người tiêm tránh được nguy cơ nhiễm virút vì bản thân protein của virus không lây nhiễm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chuẩn bị thực hiện dự án cho biết công việc này có thể mất một thời gian dài. Hãng GSK hy vọng có thể điều chế được vaccine để thử nghiệm ở người trong vài năm tới.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên