24/12/2003 20:26 GMT+7

TP.HCM: cấp giấy phép lái xe sau khi thi 15 ngày

Theo TTXVN    
Theo TTXVN    

Ông Dương Tự Lực, Trưởng Phòng Quản lý sát hạch & cấp giấy phép lái xe (GPLX) (Sở Giao thông công chánh TP. Hồ Chí Minh) cho biết, hiện nay, người dân sẽ được cấp GPLX (mô tô và ô tô) sau 15 ngày kể từ ngày thi (đạt yêu cầu). Người dân có nhu cầu GPLX mô tô từ khi đăng ký đến ngày dự thi chỉ trong vòng 5 ngày.

Trong năm 2003, ngành Giao thông công chánh TPHCM đã tổ chức sát hạch, cấp GPLX mô tô cho trên 823.000 người và cấp GPLX ô tô cho trên 47.000 người. Số lượng người dự thi cấp GPLX mô tô trong năm 2003 tăng gấp 10 lần và GPLX ô tô tăng gấp đôi so với năm 2002.

Để hạn chế tình trạng học mẹo, học tủ, trong vòng 3 tháng, Phòng Quản lý sát hạch & cấp GPLX đã tập trung tổ chức biên soạn và đưa vào áp dụng bộ đề thi sát hạch lý thuyết cấp GPLX mô tô hạng A1 và A2 với 1 số nội dung chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tế khi tham gia giao thông. Việc áp dụng bộ đề thi sát hạch lý thuyết cấp GPLX mô tô đã được ngành GTVT chấp thuận và được dư luận đồng tình ủng hộ.

Trong năm 2004, Phòng Quản lý sát hạch & cấp GPLX tăng cường quản lý công tác đào tạo, kiểm tra thực tế tại 40 cơ sở đào tạo lái xe, dự kiến đến cuối năm 2004 sẽ thực hiện việc cải tiến kỹ thuật làm GPLX không phải dán ảnh để tránh tình trạng tiêu cực như bóc gỡ ảnh và dán ảnh khác vào.

Theo TTXVN    
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên