Giải Trí

Hàng loạt sao Đài và Hong Kong đổ xô livestream bán hàng kiếm tiền

THÚY MINH

Đăng lúc 11:57 | 21/06/2021

'Bán hàng online' có lẽ là một việc kiếm tiền nhanh và nhiều nhất của các nghệ sĩ Cbiz. Chính vì vậy, trong những năm gần đây nghệ sĩ đã đổ xô đi bán hàng online.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp phát sóng trực tiếp đã rất phổ biến, và một trong những ngành nghề xuất phát từ đó là livestream. Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người nổi tiếng đã chuyển hướng sang hình thức bán hàng online. Điều này không chỉ giúp tăng độ phủ sóng của họ mà còn kiếm tiền hiệu quả. 

Hãy cùng điểm danh tám ngôi sao lớn của Hong Kong và Đài Loan đến Đại lục để livestream bán hàng online là ai.

1. Trương Đình

Nhắc đến việc livetream, ngôi sao Hong Kong và Đài Loan đầu tiên mà mọi người nghĩ đến là Trương Đình. Trương Đình còn được biết đến là nữ diễn viên “khai pháo” cho việc bán hàng online thông qua nền tảng Douyin. Sản phẩm đầu tay mà Trương Đình bán thành công trên nền tảng Douyin lên đến 135 triệu NDT (hơn 483 tỉ).

Trương Đình tuy là người nổi tiếng nhưng cô lại có khả năng kinh doanh phi thường. Nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã thành lập một thương hiệu kinh doanh, đi theo xu hướng mới và đi theo con đường livestream "bán hàng online" rất thành công. 

Trương Đình - một trong những ngôi sao bán hàng online của Cbiz.

Hiện tại, Trương Đình và ông xã Lâm Thoại Dương sở hữu một tài sản kếch xù khó lòng xài hết cùng một dinh thự sang trọng trị giá gần 200 triệu NDT (hơn 715 tỉ) ở Thượng Hải. Ngoài ra, họ có nhiều khoản đầu tư bất động sản đứng tên mình.

2. Xa Thi Mạn

Xa Thi Mạn đã tạo được dấu ấn trên màn ảnh với nhiều vai kinh điển khi còn ở TVB. Sau khi sang Đại lục, Xa Thi Mạn đã góp mặt vào các dự án Diên hy công lược, Bên tóc mai không phải hải hồng đường, Yến vân đài. Nhờ vậy, độ nổi tiếng của Xa Thi Mạn cũng tăng lên rất nhiều. 

Không chỉ chuyển hướng phát triển sự nghiệp qua Đại lục, Xa Thi Mạn còn phát triển công việc kinh doanh bằng phương thưc bán hàng online. 

Vào ngày 17-6-2020, Xa Thi Mạn đã bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực livestream trên tài khoản Douyin của mình. Chỉ trong vòng năm tiếng, Xa Thi Mạn đã “hốt bạc" với tổng doanh thu mang về là 8,626 triệu NDT (hơn 30 tỉ). 

Không chỉ dừng lại việc livestream thông qua nền tảng Douyin, mà Xa Thi Mạn còn trở thành một trong những “nữ hoàng livestream" trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo.

3. Chung Hân Đồng

Là một trong những tên tuổi thuộc phái thực lực của điện ảnh Hong Kong, nhưng trong những năm gần đây số tác phẩm phim ảnh của Chung Hân Đồng ngày càng ít. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, Chung Hân Đồng cũng lấn sân sang nền công nghiệp giải trí tại Đại lục. 

Chung Hân Đồng gần như từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để đi bán hàng online.

Vào năm 2020, bên cạnh sự việc ly hôn, Chung Hân Đồng còn thu hút khi góp mặt và chương trình thực tế Diễn viên mời vào chỗ. Chưa dừng lại ở đó, Chung Hân Đồng còn bắt đầu theo đuổi con đường livestream và bắt đầu mang hàng ("mang hàng" là thuật ngữ mạng dùng để chỉ khả năng tiêu thụ của một sản phẩm hàng hóa nào đó của quần chúng do minh tinh đại diện).

4. Cổ Thiên Lạc

Nam thần Cổ Thiên Lạc cũng không ngoại lệ khi đứng vào hàng ngũ danh sách những nghệ sĩ Hong Kong livestream bán hàng. Cuối năm ngoái, anh đến phòng phát sóng trực tiếp của Vi Á để quảng bá sản phẩm của thương hiệu chăm sóc cơ thể. 

Buồn cười nhất là anh thực sự mặc áo choàng tắm để chụp ảnh, và phong cách của anh ấy đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. 

Ngay cả Cổ Thiên Lạc cũng bị cuốn vào vòng xoáy bán hàng online.

Trong chương trình phát sóng trực tiếp, Cổ Thiên Lạc vui tính, dễ thương và còn trở thành giáo viên dạy tiếng Quảng Đông dạy cư dân mạng phát âm. Nhiều cư dân mạng cho biết, họ không ngờ Cổ Thiên Lạc lại là người hài hước đến vậy.

5. Tăng Chí Vỹ

Là một ngôi sao gạo cội và có địa vị tại Hong Kong nhưng Tăng Chí Vỹ cũng tham gia vào hàng ngũ livestream. Trong vòng bốn tháng, Tăng Chí Vỹ đã phát hành 47 video trên Douyin và thu hút 2,138 triệu người hâm mộ. 

Tăng Chí Vỹ cũng cho biết anh thích phát trực tiếp để tương tác với cư dân mạng. Đồng thời, nam nghệ sĩ hy vọng có thể giới thiệu một số điều tốt đẹp đến mọi người thông qua trò chuyện tương tác và chia sẻ một số cuộc sống và hạnh phúc của bản thân.

Là "ông trùm" của giới giải trí Hong Kong hiện thời nhưng Tăng Chí Vỹ vẫn không thoát nổi sự "quyến rũ" của việc bán hàng online. 

Bên cạnh việc giao lưu trò chuyện, Tăng Chí Vỹ còn kiếm thêm thu nhập bằng việc livestream bán hàng. Được biết, chỉ trong vòng 5 tiếng, Tăng Chí Vỹ có thể thu hút được hơn 10 triệu người xem và đạt doanh thu gần 13 triệu NDT (46 tỉ).

6. La Gia Lương

Mọi người chắc hẳn rất quen thuộc với “nhất ca” La Gia Lương qua các bộ phim Thiên địa hào tình, Thử thách nghiệt ngã,...Mặc dù trong nhiều năm gần đây sự nghiệp phim ảnh của nam diễn viên không mấy nổi bậc nhưng thay vào đó là La Gia Lương lại có một tổ ấm hạnh phúc. 

La Gia Lương chọn cách bán hàng online để có thêm thu nhập trong thời gian dịch bệnh.

Trong giai đoạn dịch bệnh, để đủ kinh tế chăm lo chu toàn cho tổ ấm, La Gia Lương cũng tham gia vào hàng ngũ nghệ sĩ bán hàng online. Trong buổi ra mắt phát sóng trực tiếp trên Douyin, La Gia Lương đã có những phần hoá thân lại một số nhân vật kinh điển để đáp ứng nhu cầu của khán giả nhưng lại bị chỉ trích vì làm lố.

Dù có bị chỉ trích, nhưng mỗi lần livestream, La Gia Lương thu hút hàng chục nghìn người xem và kiếm thêm thu nhập cũng khá ổn định.  

7. Trần Hạo Dân

Trần Hạo Dân cũng là một ngôi sao nổi tiếng của Hong Kong lấn sân vào con đường livestream bán hàng. Với gia đình đông con, áp lực kinh tế đè nặng lên vai nam diễn viên. Để kiếm tiền, Trần Hạo Dân đã lựa chọn tham gia và việc livestream bán hàng. 

Đến "Đoàn Dự" Trần Hạo Dân cũng gia nhập đội ngũ bán hàng online.

Thậm chí, cả bà xã anh là Tưởng Lệ Sa cũng cùng tham gia bán hàng online. Có ngày, cả hai vợ chồng anh livestream đến tận năm lần.

8. Vương Tổ Lam

Là một nghệ sĩ hài, Vương Tổ Lam luôn biết cách mang đến niềm vui, chiêu trò để hàng hóa. Trong một lần livestream vào Phòng trực tuyến Superbuyer của Suning.com, Vương Tổ Lam đã thực hiện một bài toán tính để khán giả cảm nhận trực quan mức chiết khấu giá. 

"Chú lùn TVB" Vương Tổ Lam với lối diễn hài hước đã mang về doanh thu siêu khủng trong những lần livestream bán hàng. 

Với biểu cảm hài hước, “dở khóc dở cười” cho từng khán giả, chỉ chưa đầy ba phút, Vương Tổ Lam đã mang về doanh thu lên đến 12 triệu USD.


Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí