Giải Trí

Hài Tết 'nở rộ' trên Youtube, khán giả lo sợ bội thực?

TUỆ NHI

Đăng lúc 13:25 | 09/02/2021

Xu hướng giải trí trực tuyến phát triển do ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng làm cho thị trường phim hài Tết sôi động, thu hút khán giả một cách mạnh mẽ.

Tết Nguyên Đán Tân Sửu đang tới thật gần, nhu cầu giải trí, vui chơi của mọi người cũng vì thế mà tăng cao không kém. Dạo quanh một vòng youtube, có đến hàng trăm sản phẩm hài Tết đang được trình chiếu trên nền tảng này. 

Loạt series hài Tết thu hút triệu view từ những tập đầu tiên

Bên cạnh những thương hiệu hài Tết đình đám và có tuổi đời như Xuân phát tài (Xuân Hinh), Đại gia chân đất (Trung Hiếu, Quang Tèo...) là những tiểu phẩm hài đậm không khí Tết miền bắc thì năm nay nhiều sản phẩm đến từ những gương mặt đình đám phía nam như: Thánh bào ngày Tết của Tiến Luật, Huỳnh Phương, Ngô Kiến Huy; Tết này em lấy chồng chưa của Nam Thư; Bóng Tết Hương Nam của Đoàn Lô tô Hương Nam... đang là những series hài Tết gây bão trên mạng. 

Chưa kể còn hàng loạt những series như Thói đời, Cuội yêu, Cưới đi kẻo ế... đang chờ "giờ vàng" để xuất xưởng. 

Bóng Tết Hương Nam 2 xoay quanh câu chuyện đời thường của những cô gái chuyển giới trong đoàn lô tô ở quê nghèo miền Tây.

Thế nhưng, đó chỉ là một vài cái tên tiêu biểu trong hàng trăm sản phẩm hài Tết 2021 đang được ra mắt trong thời điểm. Cùng với phong phú về số lượng thì định dạng hài Tết cũng muôn màu sắc: từ tiểu phẩm định dạng 4K cho đến chương trình hài - ca nhạc tạp kỹ, phim ca nhạc, web drama... 

Bên cạnh sự phong phú về số lượng và hình thức thể hiện đã sớm khiến cho khán giả cảm thấy bội thực thì chất lượng cũng là yếu tố đáng bàn không kém.

Tiến Luật - Thu Trang trong web drama Thánh bào ngày Tết

Nội dung được đề cập trong các sản phẩm hài Tết không quá mới mẻ, xoay quanh câu chuyện về quê ăn tết, dựng vợ gả chồng với những tình huống dở khóc dở cười. 

Đáng lưu ý hơn vẫn có cả những sản phẩm nội dung "chẳng liên quan" vẫn gắn mác hài Tết như một cách "ăn theo" trào lưu để quảng bá cho kênh Youtube của mình. Và cuộc chạy đua Trending, thu hút quảng cáo hay chia sẻ lợi nhuận dựa trên lượt xem chưa bao giờ ngừng sôi động.

Trong bối cảnh, rạp chiếu đìu hiu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì việc phát triển của các sản phẩm giải trí mạng thực sự là món ăn kịp thời cho khán giả. Thế nhưng, vì đặc thù về hình thức và gần như không phải trải qua khâu kiểm duyệt nào cũng dễ khiến "món ăn" trở nên khó nuốt. 


TUỆ NHI

Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí
Khi âm nhạc hóa giẻ lau

    Khi âm nhạc hóa giẻ lau

    'Tôi nay hơn 70 tuổi rồi mà tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này cả', câu nói viral trên MXHnày như sinh ra để ta thán về nhiều cái được gọi là ca khúc hiện nay.

    21/10/2021 11:45