17/10/2003 06:22 GMT+7

Những kỷ lục trên Internet

N.T. - P.B. (Theo The Guinness World Records)
N.T. - P.B. (Theo The Guinness World Records)

TTO - Người được "download" nhiều nhất trên Internet là ai? Ông tổ của các trình duyệt web là ai? Sử dụng e-mail góp phần bảo vệ môi trường? Trang web dài nhất trên Internet?

QwzlDtTZ.jpgPhóng to
Cindy Margolis, người được "download" nhiều nhất trên Internet

Người phụ nữ được "download" nhiều nhất

Danh hiệu đó đã được trao cho nữ diễn viên- người mẫu Cindy Margolis tại Mỹ. Đến tháng 4-2000, hình ảnh của cô đã được download ước tính khỏang 53 triệu lần.

Thiết lập tốc độ kỉ lục cho mạng Internet2

Vào hai ngày 27-28 tháng 2 năm 2003 một đội ngũ các nhà khoa học từ học viện kĩ thuật Caltech (CERN), phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos (LANL), trung tâm tăng tốc đường truyền Stanford (SLAC) đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm về tốc độ của mạng Internet2.

Họ đã đạt kỷ lục trong việc truyền dữ liệu với tốc độ 2.3 gbps (gigabits per second) qua khoảng cách 10037 km (khoảng 6236 dặm) trong thời gian 3700 giây (hơn 1giờ đồng hồ). Cuộc thử nghiệm này, với kết quả là 23888.06 terabit-meters/second (sử dụng IPv4) , được diễn ra giữa Geneva, Thụy Sĩ và Sunnyvale,bang California, Hoa Kỳ.

Khu vực thương mại điện tử lớn nhất

Khu vực mua bán ảo đang giữ kỉ lục lớn nhất là tại Liên Hiệp Vương Quốc Anh, với cả thảy khoảng 27000 cửa hàng ảo và hương 1 triệu người đăng kí mua hàng. Khu vực này đã hội tụ hơn 65000 cửa hàng trên toàn thế giới để tạo các phiên giao dịch mua bán, xuất phát từ khoảng 150 quốc gia khác nhau. Các sản phẩm giao dịch qua mạng rất đa dạng, từ những hộp bắp rang cho đến các hợp đồng bảo hiểm xe hơi. Mọi thứ đều sẽ được phân phối đến tay người đăng kí chỉ trong vòng 48 giờ.

Trình duyệt web đầu tiên

Ra đời vào ngày 22 tháng 4 năm 1993, NCSA Mosaic là trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. Nó được phát triển bởi các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Quốc gia về ứng dụng siêu tính toán (NCSA) của Đại học Illinois thuộc Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ với mục đích giúp người sử dụng dễ dàng truy cập dữ liệu của các máy chủ trên mạng.

Mosaic đã mở rộng việc sử dụng World Wide Web bằng cách phát triển dựa trên nền công trình của chuyên gia Internet Tim Berners-Lee. Trình duyệt đó đã làm cho thế giới Internet gần gũi hơn với người sử dụng, cho phép việc dùng đồ họa, âm thanh, đa phương tiện trên Internet. Nó cũng đem lại một vài đổi mới khác, như là việc sử dụng bookmark .

Nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí lớn nhất

MSN Hotmail là nhà cung cấp thư điện tử miễn phí lớn nhất, với hơn 110 triệu người đang sử dụng vào tháng 1 năm 2003. Số người sử dụng Hotmail đã tăng hơn 10 lần so với tháng 1 năm 1998 - con số này còn lớn hơn cả dân số thế giới tăng trong 15 năm qua - và điều thú vị là số người đăng kí còn lớn hơn số em bé chào đời mỗi ngày trên thế giới!

Mỗi ngày có trung bình 40 triệu email Hotmail được gửi đi, và MSN đã ước lượng được rằng dịch vụ của họ đã tiết kiệm 500 cây gỗ (khoảng 72,720 kg giấy) mỗi ngày. Thật thú vị thay, sử dụng email là góp phần bảo vệ rừng và màu xanh cho trái đất!

Cửa hàng bán sách trực tuyến lớn nhất

Amazon, "ông tổ" của các công ty thương mại điện tử, hiện đang giữ vị trí là cửa hàng bán sách ảo lớn nhất toàn cầu. Vào năm 1994, cha đẻ của amazon.com, ông Jeff Bezos khám phá ra rằng các hoạt động internet đã tăng với một tốc độ chóng mặt 2,200% / năm.

Trong năm tiếp theo, ông đã mở cửa Amazon với 13 triệu khách hàng trên khoảng hơn 160 quốc gia trên thế giới.Việc nắm giữ khoảng 4.7 triệu đầu sách, CD, video,... đã khiến Amazon trở thành cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất toàn cầu.

Trang Web dài nhất trên Internet

Kỷ lục trang Web dài nhất trên Internet đã được lập bởi Ralf Laue ở Leipzig (Đức). Anh đã tạo ra trang web có độ dài lên đến 560km nhưng kích thước của nó chỉ có 21,698 kb tại gian hàng triển lãm của công ty Mitsubishi Electric ở hội chợ CEBIT được tổ chức tại Hannover từ 18/3 đến 24/3 năm 1999.

N.T. - P.B. (Theo The Guinness World Records)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên