05/12/2003 08:36 GMT+7

Bỉ sẵn sàng giúp Việt Nam hội nhập

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Nhà Vua Bỉ Albert II nhấn mạnh, Vương quốc Bỉ với vai trò thủ đô của châu Âu và là một trong những nước phát triển trên thế giới, sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới và tăng cường quan hệ với Cộng đồng châu Âu.

Tại buổi tiếp Đại sứ Phan Thúy Thanh sau lễ trình thư ủy nhiệm, Nhà Vua cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với Việt Nam, một đất nước ngày càng có vai trò quan trọng ở Đông Nam Á, và hứa Bỉ sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đối với Việt Nam trong các lĩnh vực hợp tác phát triển, thương mại, đầu tư và chính trị.

Nhà Vua khẳng định việc vừa qua Hoàng Thái Tử kế vị Phillip dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp quan trọng đến thăm Việt Nam là một minh chứng cho thấy mối quan tâm của Bỉ dành cho Việt Nam. Nhà Vua bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Bỉ làm ăn tại Việt Nam.

Đại sứ Phan Thúy Thanh bày tỏ hy vọng Bỉ sẽ là cầu nối giúp Việt Nam thắt chặt hơn nữa quan hệ với Cộng đồng châu Âu nói chung và các nước châu Âu nói riêng. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ sẽ ngày càng đi vào chiều sâu.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên