Gần tám năm gắn với diễn xuất, nhưng đến năm 2016 Quang Trung mới bắt đầu được biết đến nhiều qua sân chơi Cười Xuyên Việt. Gương mặt Quang Trung bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với những parody (tác phẩm được tạo ra nhằm bắt chước, trêu hài hoặc bình phẩm về một tác phẩm gốc - NV) của các nghệ sĩ, và vai diễn đồng tính trong Chị trợ lý của anh của Quang Trung càng giúp anh ghi dấu hơn trong lòng khán giả. Hơn một năm trước, parody Bùa yêu của anh đã thu hút 1 triệu lượt xem, ngay khi vừa đăng tải chưa đến một ngày.
Và những ngày qua, trên nền tảng Tik Tok, Quang Trung đang là tài khoản “hot” khi có hàng triệu lượt xem, dù anh hát hay làm bất cứ trò gì. Tuổi Trẻ Cười đã có cuộc trò chuyện với anh.
Khó nhất là biết tiết chế
* Sau gần 8 năm gắn với sự nghiệp diễn viên hài, đâu là điều khó nhất với anh khi bước lên sân khấu?
- Là người nghệ sĩ biểu diễn, ca hát, diễn viên, điều khó khăn là khám phá mình, phải biết mình làm gì trên sân khấu. Tuy nhiên, sau đó, điều khó tiếp theo chính là biết tiết chế, biết dừng lại đúng chỗ để vừa đủ, bởi ranh giới giữa vừa đủ và dư thừa rất mong manh, chỉ cần dư thừa chút xíu thôi, có thể những gì mình làm đều không được đón nhận.
* Ranh giới giữa có duyên và vô duyên rất mong manh, anh cân đối làm sao? Có bao giờ anh “hớ” và thấy mình vô duyên không?
- Có duyên hay chưa có duyên đúng là rất mong manh. Tự bản thân mỗi nghệ sĩ cũng rất khó đánh giá điều này, giả sử có những khán giả họ không thấy tôi hợp, thì có thể trong mắt họ tôi chưa có duyên. Quan trọng nhất, mình biết mình là ai và kiểm soát điều đó. Mỗi người phải biết tự định lượng, tiết chế riêng cho mình.
* Bí quyết để Tik Tok của anh “mặn” và thuộc hàng “hot” thời gian qua?
- Có “mặn” hay không, tôi thấy mình may mắn là được khán giả thương, chứ thật sự không biết sao về “mặn”. Riêng mình, cảm nhận mình như thế là vừa đủ, nhưng với khán giả đôi khi lại thiếu. Vì vậy tôi vẫn luôn cố gắng là thiếu “mặn”, còn hơn quá dư thừa.
Gặp rồi sẽ... ghiền
* Nhiều người nói phong cách của anh là xinh xinh chảnh chảnh, nhìn thấy ghét nhưng không thể không xem?
- Tôi nhận được nhiều lời nhận xét là nhìn bên ngoài hơi khó gần. Tôi nghĩ việc mình diễn hài, đem lại tiếng cười trên sân khấu không đồng nghĩa với việc lúc nào mình cũng phải pha trò với tất cả mọi người bên ngoài; nó phải đúng hoàn cảnh, tình huống, phải hợp lý mới có duyên; chứ gặp ai quen hay không quen mình cũng pha trò cho dễ gần thì đó không phải là tôi.
Tuy nhiên, nhiều người cũng nhận xét Quang Trung nhìn khó gần rồi sau khi tiếp xúc thì... không thể không gần. Vì nhìn tôi bên ngoài lạnh lùng thôi, chứ bên trong rất là dễ thương (cười duyên).
* Từ Chị trợ lý của anh mà anh được khán giả chú ý nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh, vậy cho đến giờ vai diễn nào làm khó anh nhất?
- Vai diễn nào với tôi cũng khó. Một dự án nào đó để tôi nhận phải có hai điều: thứ nhất, tôi phải học hỏi được gì từ dự án mình làm; thứ hai, dự án có thể khó, làm ra một Quang Trung khác và không phải sở trường, thì tôi mới nhận. Nên bất cứ dự án nào tôi tham gia đều có cái khó, vai diễn đòi hỏi, như: vai diễn mới thì thử thách mới, vai diễn không mới thì đòi hỏi mình làm mới lại. Nên dù kiểu gì cũng có cái khó, mình phải chinh phục nó.
* Những vai diễn đồng tính, giả gái làm nên tên tuổi nhiều nghệ sĩ hài, ngay cả anh cũng vậy...
- Việc diễn vai gì, vai giả gái hay đồng tính... sẽ giúp mình đến được với khán giả là không đúng. Bởi không phải ai diễn vai đó cũng hay, ai diễn vai đồng tính, giả gái cũng được khán giả thương. Việc diễn đồng tính, giả gái... cũng như bao vai diễn khác, nó đòi hỏi năng lực, sự cố gắng của diễn viên.
Nổi tiếng là thành quả của lao động thật
* Anh có thể chia sẻ hành trình để có thể biến mình từ rụt rè thành một diễn viên kiểm soát được nụ cười của khán giả khi đứng trên sân khấu?
- Tôi có may mắn là luôn cảm nhận mọi thứ xung quanh rất rõ và nhanh. Vì vậy, tôi biết mình cần bổ sung gì, cần làm gì để vực dậy không khí. Tôi nghĩ đó là điều rất cần thiết khi đứng trên sân khấu.
Còn hành trình để có thể biến mình từ rụt rè thành một diễn viên kiểm soát được nụ cười của khán giả là một quá trình rất dài và khó. Nó không chỉ là việc tôi luyện nghề nghiệp, khả năng, mà phải hiểu chính bản thân mình, biết mình có thể thay đổi gì, ở đâu, làm được gì, thậm chí cả những điều mình nghĩ chưa bao giờ mình làm được.
* Anh từng nói mình không có nhu cầu nổi tiếng, vậy bây giờ có thay đổi? Anh có đối diện với áp lực khán giả quên mình?
- Tôi luôn đặt công việc trước nhu cầu nổi tiếng, thế nên bây giờ hay sau này khán giả quên mình đi chăng nữa thì đó cũng là việc dễ dàng chấp nhận. Những gì tôi làm, điều đầu tiên là lao động hăng say đến trước. Và tôi nghĩ với một người lao động hăng say kèm thêm tài năng thì việc nổi tiếng hiển nhiên sẽ đến. Điều đó tương xứng với công sức bỏ ra. Còn nếu đặt mục tiêu nổi tiếng đầu tiên, trước những sự cố gắng, lao động... thì khó cảm thấy đủ, và chưa chắc được nổi tiếng.
Bây giờ khi khán giả biết đến tôi, tôi vẫn áp lực. Áp lực không phải vì nổi tiếng, mà vì khán giả yêu thương mình, mình nhận được nhiều thứ hơn. Đó là áp lực mình phải luôn giữ mình đẹp, tốt và tốt hơn nữa, không được sao nhãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận