Giải Trí

Đạo nhái Blackpink, (G)I-dle tiếp tục gây tranh cãi về concept mới

VĂN HÀ

Đăng lúc 07:45 | 12/01/2021

Sau thời gian vắng bóng, nhóm nhạc nữ (G)I-dle chính thức tái xuất vào chiều 11-1 nhưng liên tục tục vướng phải những tranh cãi về vấn đề đạo nhái lẫn concept.

Đoạn teaser gây tranh cãi về việc đạo nhái giống How you like that của (G)I-dle

Chiều 11-1, nhóm nhạc nữ (G)I-dle sẽ chính thức trở lại đường đua Kpop với mini album thứ 4 - I burn cùng ca khúc chủ đề mang tên Hwaa

Được biết ca khúc cho lần trở lại này của nhóm do thành viên Soyeon tham gia đồng sáng tác và viết lời. Với những hình ảnh và teaser “nhá hàng” trong những ngày qua đã khiến fan hâm mộ “đứng ngồi không yên”. 

Fan hoang mang trước sự pha tạp concept chung trong một MV của (G)I-dle

Tuy nhiên bên cạnh sự trông chờ, háo hức của khán giả và fan hâm mộ thì hàng loạt những tranh cãi đã liên tục nổ ra xoay quanh sản phẩm đánh dấu sự trở lại của (G)I-dle.

Cụ thể, vào ngày 9-11, khi teaser thứ hai của MV thứ hai của ca khúc chủ đề Hwaa được đăng tải đã nhanh chóng dấy lên những nghi vấn trong lòng netizen vì có nhiều phân cảnh trong đoạn teaser MV của (G)I-dle, được cho là khá giống với ý tưởng trong MV How you like that của Blackpink. 

Sau một quãng thời gian vắng bóng (G)I-dle  sẽ chính thức comeback với mini album thứ 4- I burn cùng ca khúc chủ đề mang tên Hwaa

Có thể nói, Blackpink luôn là nhóm nhạc nữ đi theo những concept độc đáo và khó trùng lặp chính vì vậy những sự “tương đồng” không biết là tình cờ hay cố ý trong teaser của nhóm nhạc nữ nhà Cube Entertainment đã bị nhiều netizen cho là “đạo nhái ý tưởng”. 

Teaser của  (G)I-dle cũng đi từ bối cảnh hoa lá, rừng cây
Bối cảnh băng tuyết trắng với phông nền xanh cùng hiệu ứng tuyết rơi giống cảnh trong How You Like That của Blackpink

Trên các diễn đàn mạng nhiều bình luận mỉa mai và chỉ trích việc “học hỏi quá đà” của (G)I-dle trong sản phẩm sắp ra mắt xuất hiện ngày càng nhiều vì trong một đoạn teaser chỉ vỏn vẹn 25 giây có quá nhiều điểm giống nhau thì sự nghi ngờ là điều khó tránh khỏi. T

hậm chí có nhiều phân cảnh không chỉ giống nhau ở concept mà còn có sự giống nhau về màu sắc lẫn hiệu ứng. 

Phân cảnh của Shuhua và Jisoo cũng giống nhau ở màu sắc và concept
Màu tóc của Soyeon và Rosé, và cũng concept cây rừng bao phủ

Trước những cáo buộc này, fan của nhóm nhạc nữ nhà Cube cũng tỏ ra bức xúc và cho rằng đây chỉ đơn giản là sự trùng hợp khi hai nhóm cùng xây dựng concept nhuốm màu phương Đông. 

Một số fan khác còn chỉ ra các hình ảnh trong Hwaa đều liên kết với concept, bối cảnh trong những MV và câu chuyện mà nhóm nữ nhà Cube từng làm trước đây, vậy nên nghi vấn đạo nhái là vô căn cứ. 

Vấn đề “đạo nhái” nhóm Blackpink vẫn chưa ngã ngũ, thì đến sáng 11-1 một cuộc tranh cãi khác lại tiếp tục nổ ra xoay quanh concept tái xuất của (G)I-dle. 

Phân đoạn của Yuqi và Rosé Cùng concept tăm tối, bị bao vây bởi cây rừng, diện một chiếc đầm đen
Hình tượng của Minnie và Lisa được cho là quá giống nhau

Theo đó, với lần trở lại này, 6 cô gái nhà Cube sẽ đi theo concept mang đậm phong cách phương đông. Từ trang phục, kiểu tóc cho đến phụ kiện như ô, quạt,… của các thành viên trong teaser nhá hàng có thể thấy phong cách và ý thức phương Đông được truyền tải rất mạnh mẽ.

Fan hâm mộ cho rằng đây là một concept phù hợp hoàn hảo với (G)I-dle, và chỉ có họ mới có thể thể hiện được phong cách này một cách sống động nhất. 

Nhưng cũng không ít cư dân mạng cảm thấy lo ngại trước sự pha tạp của quá nhiều nền văn hóa trong cùng một concept của các cô gái. 

Những hình ảnh mang đậm dấu ấn phương Đông của  (G)I-dle

Thậm chí, nhiều khán giả còn thấy hoang mang vì không thể nhận biết được (G)I-dle đang muốn mang đến nền văn hóa nào trong số các phong cách đặc trưng của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,….

Đặc biệt hơn, đối với sự khắt khe của khán giả xứ kim chi thì một ca khúc tiếng Hàn của một nhóm nhạc Hàn Quốc nhưng lại không mang phong cách của đất nước Hàn là một vấn đề khiến họ cảm thấy chịu. 

MV ca khúc chủ đề Hwaa sẽ chính thức trình làng vào 16h ngày 11-1 (giờ Việt Nam). Nhưng với những tranh cãi liên tục xảy ra trước thềm comeback như thế này, liệu các cô gái sẽ đạt được những thành công như mong đợi? Hãy cùng chờ xem!

Nhóm nhạc Blackpink

Blackpink (Hangul: 블랙핑크; Romaja: Beullaek Pingkeu; thường được viết cách điệu là BLACKPINK hoặc BLΛƆKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc "Boombayah" và "Whistle". Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc

Với một phong cách âm nhạc được nhận định là thể hiện sự biến hóa nhiều thể loại đa dạng, tờ Telegraph đánh giá Blackpink là nhóm nhạc "nổi loạn" nhưng hợp thời. Khác với những nhóm nhạc nữ khác tại Hàn Quốc luôn có xu hướng theo đuổi phong cách âm nhạc với hình tượng trẻ trung, vui tươi, năng động, Blackpink "nổi loạn" từ âm nhạc, giọng hát đến phong cách thời trang, trình diễn. 

Concept chính mà Blackpink thường sử dụng trong các ca khúc của mình chính là "Black" hay "girl crush", lấy tông màu đen làm chủ đạo, thể hiện hình tượng hoặc khí chất mạnh mẽ, cá tính và chủ động. Tuy nhiên, trong một số bài hát của mình, nhóm đã thay đổi phong cách khi sử dụng concept "Pink", thể hiện hình ảnh nữ tính, trẻ trung và tươi vui.

- Jisoo (지수ジス) 

- Kim Ji-soo Jennie (제니ジェニー) 

- Kim Jennie Rosé (로제ロゼ) 

- Park Chae-young Lisa (리사リサ) 

- Lalisa Manobal

Nhóm đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, bao gồm 3 People's Choice Awards, 1 Teen Choice Award, MTV Video Music Award, 5 Gaon Chart Music Awards, 4 Golden Disc Awards, 3 Melon Music Awards, 7 Mnet Asian Music Awards, 2 Seoul Music Awards và 5 kỷ lục Guinness thế giới. 

Tháng 11 năm 2019, video âm nhạc "Ddu-Du Ddu-Du" trở thành video âm nhạc đầu tiên của nhóm nhạc K-pop cán mốc 1 tỷ lượt xem. 

Sau khi ca khúc và video âm nhạc "How You Like That" phát hành vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, Blackpink đã phá 5 kỷ lục Guinness thế giới bao gồm cả kỷ lục video âm nhạc và video có lượt xem ngày đầu cao nhất trên YouTube (đạt 82,3 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu). Ngoài ra "How You Like That" cũng là video có lượt xem công chiếu cao nhất lịch sử YouTube với hơn 1,6 triệu lượt xem. 

Lần lượt vào ngày 2 tháng 9 và ngày 12 tháng 10 năm 2020, hai video "Kill This Love" và "Boombayah" đã đạt được 1 tỷ lượt xem trên nền tảng video trực tuyến YouTube. Điều này khiến Blackpink trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm cuối năm 2020 có 3 video âm nhạc chạm mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube


VĂN HÀ

Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí