22/12/2003 09:22 GMT+7

Xã, phường được thành lập đội hoạt động xã hội tình nguyện

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT (Hà Nội) - Đó là một trong những nội dung chính được Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính và Ủy ban Trung ương MTTQ VN qui định tại thông tư liên tịch hướng dẫn tổ chức và hoạt động của đội hoạt động xã hội tình nguyện cấp xã. Thông tư này ban hành ngày 18-12-2003.

Theo thông tư, cho phép mỗi xã, phường, thị trấn được tự thành lập một đội hoạt động xã hội tình nguyện, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện và tập trung dân chủ. Các đội hoạt động xã hội tình nguyện này có nhiệm vụ tham gia phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện các hoạt động phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, tham gia giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Kinh phí cho các đội này từ ngân sách địa phương hỗ trợ, kinh phí phòng chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Các tình nguyện viên trong đội được hưởng chế độ phụ cấp hằng tháng (HĐND tỉnh quyết định mức phụ cấp tùy theo khả năng ngân sách của địa phương mình), được miễn thực hiện nghĩa vụ lao động công ích (nếu có thời gian tham gia đội từ chín tháng trở lên), được hỗ trợ chi phí y tế và trợ cấp mai táng nếu trong lúc làm nhiệm vụ bị tai nạn hoặc bị thiệt mạng...

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên