Trong hai ngày 13 và 14-6, BTS đã tổ chức concert online BTS 2021 Muster Sowoozoo để kỷ niệm tám năm debut của nhóm. Với sân khấu được đầu tư hoành tráng đầy màu sắc, đây thực sự là một lễ hội dành cho BTS và người hâm mộ trên toàn thế giới.
Trong hai đêm trình diễn BTS đã biểu diễn 15 ca khúc với tổng thời lượng 130 phút cho mỗi buổi diễn. Sân khấu ngoài trời được trang trí bằng nhiều hành tinh như tiêu đề của màn trình diễn mang tên Sowoozoo, mang đến cảm giác như đang ở trong một thế giới thần tiên rộng lớn.
Để kỷ niệm 8 năm ngày ra mắt, sân khấu thể hiện số 8 mang một ý nghĩa sâu sắc hơn khi đây cũng là biểu tượng của dấu hiệu vô cực.
Dù chương trình chỉ phát trực tuyến nhưng vẫn tạo nên những màn trình diễn sống động trên sân khấu ngoài trời khiến nhiều fan tiếc nuối khi không thể đến xem trực tiếp chương trình. Ngay khi mở đầu sân khấu, BTS đã trình diễn ba ca khúc ra mắt gần đây nhất là Life goes on, Dynamite và Butter.
Sau đó, để làm tăng bầu không khí các sub - unit của BTS cũng đã có những sân khấu trình diễn đỉnh cao. Theo đó RM, Jin và Jungkook đã cùng trình diễn Stay trong khi Suga, J-Hope, Jimin và V hát How to Travel My Room.
Bên cạnh đó, BTS cũng đã chọn trình diễn Move, Daechwita và Idol vào đêm trình diễn đầu tiên của concert online và vào ngày thứ hai, nhóm trình diễn các ca khúc gồm Film Out, Chicken noodle soup và A Moment.
Đáng chú ý hơn, ngay tại concert này, BTS đã làm lại 2 ca khúc Daechwita trong mixtape D-2 của Suga (2020) và mixtape Chicken noodle soup của J-Hope (2019) để trình diễn thành phiên bản 7 người làm quà tặng đặc biệt dành cho người hâm mộ.
Sau khi concert kết thúc, BTS cũng đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi cho biết nhóm sẽ phát hành đĩa đơn Butter vào ngày 9 tháng sau thông qua nền tảng cộng đồng người hâm mộ Weverse.
Đĩa đơn Butter bao gồm một bài hát mới cùng với đĩa đơn kỹ thuật số Butter được phát hành vào tháng trước. Album này giống như một món quà được BTS chuẩn bị nhân dịp “sinh nhật Army” vào ngày 9-7, ngày tên gọi chính thức của Army (tên gọi fandom của BTS) ra đời.
MK news cho biết BTS đã thu về gần 79 tỉ won doanh thu bán vé chỉ trong hai ngày tổ chức fan meeting. Theo Big Hit Music, hai buổi diễn đã có 1,33 triệu người tham gia đến từ 195 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Giá vé lần lượt là 49,500 won cho chất lượng HD và 59,500 won cho chất lượng 4K, vậy nên, doanh thu tối thiểu phải rơi vào khoảng 65.835 tỉ và có thể lên đến 79.135 tỉ won. Big Hit Music ước tính doanh số cho 2 đêm concert của BTS rơi vào khoảng 70 tỉ won. Với doanh thu cộng dồn từ các mặt hàng như goods, bao gồm cả ARMY Bomb, Bighit kì vọng doanh số sẽ vượt mốc 80 tỉ won.
So sánh với các buổi concert online khác của BTS sẽ thấy sự tăng trưởng đáng kể. Khi BangBangCon: The Live diễn ra trong một ngày, thu hút 756 nghìn người xem từ 107 quốc gia. Và Map of the Soul ON:E diễn ra trong hai ngày, đạt 993 nghìn người xem từ 191 quốc gia. Vậy là với Muster Sowoozoo, BTS đã tự phá sâu kỷ lục của chính mình.
So sánh với các nhóm nhạc Kpop, thành tích của BTS cũng nắm giữ vị trí “ngôi vương”. Buổi concert online The Show của Blackpink ghi nhận 280 nghìn người tham dự. Còn concert Twice: World In a day của nhóm nữ nhà JYP thì thu hút 100 nghìn người xem.
Nếu cả hai nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop cộng gộp lại thì vẫn chưa thể chạm đến thành tích của BTS. Qua đó cũng đủ thấy được vị thế và sức ảnh hưởng của nhóm nhạc nam hàng đầu của Kpop.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận