20/12/2003 07:05 GMT+7

Có nên như vậy không?

NGUYỄN VĂN
NGUYỄN VĂN

Dọn dẹp lòng lề đường là một nỗ lực rất đáng trân trọng của các cơ quan chức năng. Nhưng hôm nay tôi đã nhìn thấy một cảnh tượng mà không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào.

Khoảng 19g15, trên đường Hoàng Văn Thụ, tôi nhìn thấy một người mặc sắc phục công an dùng đầu xe Future màu xanh thúc đổ gánh chè của một phụ nữ. Sau khi hất ngã gánh chè, anh ta nhìn chị kia với vẻ thách thức rồi bỏ đi.

Một hành vi thô bạo như vậy có phải là cách cư xử của một người có văn hóa, hơn nữa lại là một sĩ quan công an đã được đào tạo hẳn hoi không? Thiết nghĩ dù chúng ta đang và sẽ rất nỗ lực dọn dẹp lòng lề đường, nhưng tôi tin không có chủ trương nào bảo rằng phải đạp đổ một gánh chè để ly chén bể nát tung tóe ra đường! Và nếu cảnh tượng ấy lọt vào mắt người nước ngoài thì liệu ấn tượng đẹp về VN có còn trong họ không?

Qua bài viết này, tôi chỉ muốn nhắn gửi tới anh cảnh sát mà tôi nhìn thấy tối hôm ấy một điều: hãy tôn trọng bộ sắc phục mình đang mặc. Nếu anh may mắn chưa từng phải buôn thúng bán bưng hoặc đã qua giai đoạn đó, chỉ mong anh nhớ một điều: một nồi chè đối với anh không là gì, nhưng có biết bao miệng ăn đang trông chờ vào nồi chè ấy. Nếu phải làm nhiệm vụ, mong anh hãy cư xử cho phải lẽ!

NGUYỄN VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên