Giải Trí

BTS giành lại ngôi vương bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ca sĩ Hàn Quốc tháng 9

VĂN HÀ

Đăng lúc 11:45 | 28/09/2020

Phá vỡ thành tích 400 triệu view của Blackpink, bảy chàng trai của BTS đoạt luôn 'ngôi vương' bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ Hàn Quốc tháng 9

Ngày 27-9, Viện nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất của bảng xếp hạng (BXH) giá trị thương hiệu dành cho tất cả các ca sĩ hoạt động tại Hàn Quốc. Tại bảng xếp hạng tháng này, BTS đã trở lại vị trí ngôi vương của mình. 

Bản hit Dynamite ra mắt vào 20-8 đã giúp BTS phá vỡ được nhiều kỉ lục và vô số giải thưởng trên sân khấu âm nhạc Hàn Quốc, cùng với đó là những thành tích trên BXH âm nhậc mà danh giá nhất là No.1 BXH Billboard Hot 100.

Mới nhất, tối 25-9, ca khúc comeback của nhóm nhạc nam nhà Big Hit Ent. lại tiếp tục lập nên thành tích mới khi đạt được 400 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 35 ngày 9 giờ ra mắt. Qua đó Dynamite trở thành MV Kpop cán được cột mốc này nhanh nhất. 

MV Dynamite của BTS đem về kỷ lục mới cho Kpop ở mốc 400 triệu views

Trước đó, danh hiệu nghệ sĩ Kpop có MV đạt 400 triệu view nhanh nhất Kpop thuộc về nhóm nhạc Blackpink với MV How you like that. Sản phẩm comeback vào 26- 6 của 4 cô gái nhà YG đã đạt được thành tích này trong khoảng 43 ngày, tính từ thời điểm ra mắt. 

>>> BTS gây sốc với bộ sưu tập kỷ lục choáng nhất 2020 với 'Dynamite' 

Poster ăn mừng Dynamite  ăn  mừng 400 triệu view của BTS

Và giờ đây, giống như những cột mốc trăm triệu view trước, kỷ lục đạt 400 triệu lượt xem của Blackpink tiếp tục bị nhóm nhạc BTS phá vỡ. 

Với những thành tích trên, BTS đã giành lại ngôi vương bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ca sĩ Hàn Quốc tháng 9. Theo đó, từ ngày 25-8 đến ngày 26-9-2020, các chuyên gia của Viện nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã thu thập và phân tích 127.284.784 mẫu dữ liệu của tất cả các nghệ sĩ âm nhạc xứ Hàn. 

Tất cả các mẫu dữ liệu này được các chuyên gia phân tích và đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và khả năng nhận thức của cộng đồng. So với 167.302.895 mẫu dữ liệu thu thập được hồi tháng 8 thì số liệu tháng 9 đã giảm 23,92%. 

Sau khi bất ngờ bị Blackpink vượt mặt hồi tháng 8,  tháng 9 này BTS đã “truất ngôi vương” 4 cô gái nhà YG để lên "ngôi vương", khẳng định vị thế của mình là gương mặt hot của thị trường âm nhạc xứ Kim chi. 

BTS giành lại ngôi đầu BXH giá trị thương hiệu ca sĩ Hàn Quốc tháng 9-2020

Thậm chí, 7 chàng trai nhà Big Hit còn mang về tổng điểm thương hiệu siêu khủng lên đến 22.550.007, đạt mức tăng 37,41% so với thành tích 11.833.892 điểm mà nhóm nhận được hồi tháng trước. 

Vị trí á quân cũng đã có sự thay đổi so với kết quả cách đây một tháng khi nam ca sĩ nhạc Trot Im Young Woong – giọng ca đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây- đã leo lên vị trí No.2 sau khi bị đẩy xuống hạng 3 ở tháng trước. Dù vươn lên vị trí thứ 2 nhưng so với điểm thương hiệu tháng 8 (12.257.963 điểm) thì nam ca sĩ chỉ đạt 10.439.938 giảm 14,83% .

Nam ca sĩ nhạc Trot Im Young Woong

Và xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng này chính là Blackpink - quán quân của danh sách tháng 8. Bốn cô gái nhà YG đã tụt xuống hai hạng so với kết quả hồi tháng 8 với tổng điểm thương hiệu là 9.601.636. Thành tích này đã sụt giảm mạnh đến 45,07% so với điểm số 17.480.886 mà Hắc Hường mang về hồi tháng trước nơi họ đứng ở vị trí cao nhất.

XEM THÊM: BTS sẽ xuất hiện nguyên tuần trên sóng truyền hình Mỹ cùng Jimmy Fallon 


Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí