09/12/2003 09:49 GMT+7

Đứng đầu toàn đoàn với 6 HCV: Judo - hạnh phúc ngọt ngào!

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đoạt thêm 2 HCV trong ngày thi đấu thứ ba, các võ sĩ judo VN đã hoàn tất SEA Games 22 bằng thắng lợi lớn nhất trong các lần tham dự SEA Games khi vượt qua cường quốc Thái Lan để dẫn đầu toàn đoàn với 6 HCV.

Hạng cân nặng chưa bao giờ được xem là thế mạnh của judo VN. Vậy mà ngày hôm qua 8-12, lần lượt Nguyễn Thị Dinh (dưới 70kg) và Lê Việt Dũng (dưới 90kg) đã bất ngờ đem về cho VN 2 HCV quí giá khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh.

Đầu tiên là Việt Dũng, võ sĩ này đã thắng dễ Aung Myint Thein (Myanmar) ở vòng ngoài, trước khi lật đổ ĐKVĐ SEA Games Dwi Sihmanto (Indonesia) ở bán kết. Tự tin bước vào trận chung kết, Dũng đã đăng quang xứng đáng khi thắng đối thủ người Thái Lan - Anantasak Suklit bằng đòn đè ipon khi thời gian thi đấu đã gần kết thúc.

Còn Nguyễn Thị Dinh được miễn vòng đầu, cô gái 22 tuổi này đã xuất sắc vượt qua á quân SEA Games 21 Aprillia Marzuki (Indonesia) ở bán kết và rồi làm nổ tung nhà thi đấu khi thắng ipon võ sĩ người Philippines - Karen Ann Nagcar Solomon ở phút thứ hai trong trận chung kết bằng đòn koshi guruma (đòn hông) tuyệt đẹp.

Có chứng kiến cảnh toàn ban huấn luyện, rồi VĐV nhảy lên vì vui sướng mới thấy được niềm hạnh phúc trong từng nụ cười và ánh mắt của họ. HLV trưởng Lê Thanh Vĩnh tâm sự: “Đây là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời làm HLV của tôi. Xin cảm ơn các học trò, họ không chỉ có một chiến thắng ngọt ngào và thuyết phục, mà còn đưa judo VN bước sang một trang mới”.

Ông Nguyễn Hữu Huy - phó chủ tịch Liên đoàn Judo VN - đã không giấu nỗi sự xúc động khi nói: “Tôi vui đến nỗi không thể diễn tả được. Từng tham dự nhiều kỳ SEA Games, nhưng có nằm mơ tôi cũng không nghĩ judo VN lại làm nên điều kỳ diệu như thế. Tuy nhiên, đó là kết quả của quá trình chuẩn bị chu đáo và chúng ta đã thắng chính bằng thực lực của mình”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên