Giải Trí

Album solo của Rosé lập kỷ lục về số lượng đặt trước album.

VĂN HÀ

Đăng lúc 09:45 | 07/03/2021

Album solo đầu tay của Rose đã nhanh chóng lập kỷ lục về số lượng pre- order, thậm chí còn vượt mặt cả chính nhóm nhạc của cô nàng là Blackpink.

MV On the ground của Rosé phát hành tối 4-3

Sau khi nhá hàng tên album cách đây không lâu, thì vào 22h tối ngày 4-3 (theo giờ Việt Nam) ca khúc chủ đề trong album solo của Rosé cũng đã được công bố đó là ca khúc On the ground

Sau đó, phía YG cũng đã mở order cho sản phẩm âm nhạc của main vocal nhóm Blkackpink và thông báo đĩa nhạc này sẽ gồm bản thường, bản kit và đĩa than.

Ngay sau khi YG Entertainment mở order trên các trang bán hàng trực tuyến thì cộng đồng fan quốc tế đã ngay lập tức truy cập các kênh phân phối để đặt mua dù sản phẩm vẫn chưa chính thức “lên kệ”.  

 Doanh số album vượt mức dự kiến

Và chỉ trong 12h đầu tiên, trên các trang bán hàng album solo của Rosé đã lập nên thành tích khủng. 

Cụ thể, trên trang bán hàng Ktown4u - một trong những cửa hàng Kpop quốc tế nổi tiếng nhất, album -R- đã tẩu tán 55.958 bản.

Theo đó, cả ba phiên bản album -R- đều đứng đầu bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy nhất hàng ngày của trang này. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn của album có doanh số 33.106 bản, dạng đĩa LP (đĩa than) thì “tẩu tán” được 13.451 bản và bộ album kit tiêu thụ 6.683 bản.

Với thành tích ấn tượng này, Rosé trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên cũng là idol đầu tiên của YG có album cán bốc 50.000 đơn đặt trước trên nền tảng bán hàng này trong vòng 24 giờ. 

Thành tích của Rosé trong ngày đầu mở pre-order còn vượt cả nhóm của cô nàng là Blackpink

Thậm chí kỷ lục này của Rosé đã vượt mặt thành tích của chính nhóm mình - Blackpink với full album The Album khi mà trước đó The Album chỉ đạt xấp xỉ 30.000 bản bán ra trên website này trong ngày đầu tiên.

Đến thời điểm hiện tại phiên bản tiêu chuẩn của album solo -R- vẫn đang dẫn đầu số lượng bán trên Ktown4u theo sau đó là album LILAC - full album thứ 5 của IU và thứ 3 là dạng đĩa LP (đĩa than) album solo của Rosé.   

-R- là solo album đầu tay của Rosé, thành viên cũng như giọng ca chính của nhóm nhạc nữ nhà YG. Theo dự kiến, bài hát chủ đề cùng toàn bộ album sẽ được phát hành vào 12h trưa (theo giờ Việt Nam) ngày 12-3 tới đây.

Đặc biệt, bài hát từng được Rose biểu diễn tại concert The Show hồi cuối tháng 1- 2021 là Gone cũng nằm trong album -R-

Còn nhớ, trong phần solo hôm concert online The Show diễn ra, Rosé đã chinh phục khán giả và fan hâm mộ bằng chất giọng cao và truyền cảm, chính vì vậy mà Blink và khán giả càng mong đợi màn “đánh lẻ” lần này của Rosé.

Rosé sinh năm 1997 tại New Zealand. Cô trưởng thành tại Úc và trải qua 4 năm thực tập trong công ty YG Entertainment ở Hàn Quốc trước khi trở thành một mẩu của nhóm nhạc nữ Blackpink. 

Trong nhóm, dù từng vấp phải không ít tranh cãi về sự thay đổi của giọng hát nhưng khán giả và fan hâm mộ vẫn phải công nhận giọng hát độc lạ của mỹ nhân 9X đã khiến nhiều người thổn thức và dễ dàng chinh phục trái tim người nghe, giúp Blackpink thu hút đông đảo fan. 

Ngoài thế mạnh giọng hát, Rosé còn được yêu mến bởi vẻ ngoài ngọt ngào. Bên cạnh đó, “Bông hồng nước Úc” cũng là gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng danh tiếng.

Nhóm nhạc Blackpink

Blackpink (Hangul: 블랙핑크; Romaja: Beullaek Pingkeu; thường được viết cách điệu là BLACKPINK hoặc BLΛƆKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc "Boombayah" và "Whistle". Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc

Với một phong cách âm nhạc được nhận định là thể hiện sự biến hóa nhiều thể loại đa dạng, tờ Telegraph đánh giá Blackpink là nhóm nhạc "nổi loạn" nhưng hợp thời. Khác với những nhóm nhạc nữ khác tại Hàn Quốc luôn có xu hướng theo đuổi phong cách âm nhạc với hình tượng trẻ trung, vui tươi, năng động, Blackpink "nổi loạn" từ âm nhạc, giọng hát đến phong cách thời trang, trình diễn. 

Concept chính mà Blackpink thường sử dụng trong các ca khúc của mình chính là "Black" hay "girl crush", lấy tông màu đen làm chủ đạo, thể hiện hình tượng hoặc khí chất mạnh mẽ, cá tính và chủ động. Tuy nhiên, trong một số bài hát của mình, nhóm đã thay đổi phong cách khi sử dụng concept "Pink", thể hiện hình ảnh nữ tính, trẻ trung và tươi vui.

- Jisoo (지수ジス) 

- Kim Ji-soo Jennie (제니ジェニー) 

- Kim Jennie Rosé (로제ロゼ) 

- Park Chae-young Lisa (리사リサ) 

- Lalisa Manobal

Nhóm đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, bao gồm 3 People's Choice Awards, 1 Teen Choice Award, MTV Video Music Award, 5 Gaon Chart Music Awards, 4 Golden Disc Awards, 3 Melon Music Awards, 7 Mnet Asian Music Awards, 2 Seoul Music Awards và 5 kỷ lục Guinness thế giới. 

Tháng 11 năm 2019, video âm nhạc "Ddu-Du Ddu-Du" trở thành video âm nhạc đầu tiên của nhóm nhạc K-pop cán mốc 1 tỷ lượt xem. 

Sau khi ca khúc và video âm nhạc "How You Like That" phát hành vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, Blackpink đã phá 5 kỷ lục Guinness thế giới bao gồm cả kỷ lục video âm nhạc và video có lượt xem ngày đầu cao nhất trên YouTube (đạt 82,3 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu). Ngoài ra "How You Like That" cũng là video có lượt xem công chiếu cao nhất lịch sử YouTube với hơn 1,6 triệu lượt xem. 

Lần lượt vào ngày 2 tháng 9 và ngày 12 tháng 10 năm 2020, hai video "Kill This Love" và "Boombayah" đã đạt được 1 tỷ lượt xem trên nền tảng video trực tuyến YouTube. Điều này khiến Blackpink trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm cuối năm 2020 có 3 video âm nhạc chạm mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube


Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí