17/11/2003 06:50 GMT+7

Trung tâm báo chí TPHCM chính thức hoạt động từ 25-11

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào chiều 16-11, phó giám đốc trung tâm báo chí SEA Games tại TP.HCM - ông Dương Vũ Thông (phó Tổng biên tập báo Thể thao TP.HCM) - đã cho biết như vậy. Ông Thông nói thêm rằng: "Sau lễ khánh thành vào sáng 25-11, trung tâm sẽ chính thức di vào họat động. Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất 90% khối lượng công việc…”.

XgWjdRHu.jpgPhóng to
Mặt tiền trung tâm báo chí SEA Games 22 tại TPHCM
TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào chiều 16-11, phó giám đốc trung tâm báo chí SEA Games tại TP.HCM - ông Dương Vũ Thông (phó Tổng biên tập báo Thể thao TP.HCM) - đã cho biết như vậy. Ông Thông nói thêm rằng: "Sau lễ khánh thành vào sáng 25-11, trung tâm sẽ chính thức di vào họat động. Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất 90% khối lượng công việc…”.

* Vậy 10% còn lại là những việc gì, thưa ông?

- Đó là công việc trang trí nội thất, chỉnh trang cây cảnh. Nói chung mọi chuyện sẽ hoàn thành đúng tiến độ đã ấn định.

* Điều mà các nhà báo khi đến làm việc nơi đây cần nhất là hệ thống thông tin liên lạc, các thông số kỹ thuật từ các điểm thi đấu trên toàn quốc?

- Đó cũng là điều mà chúng tôi quan tâm nhất. Một tuần trước đây, HTV đã thử thu phát để kết nối sóng truyền hình trực tiếp với các địa điểm thi đấu trên toàn quốc. Tín hiệu tương đối hoàn chỉnh. Công việc thu nhận tín hiệu truyền hình và số liệu vẫn đang được thử nghiệm hàng ngày để đạt đến sự hoàn thiện hơn khi trung tâm đi vào hoạt động.

* Máy móc lắp đặt tại đây ra sao? Giờ làm việc sẽ được tiến hành như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi đã lắp đặt và vận hành thử 60 máy vi tính có kết nối internet, 10 máy điện thọai IDD để liên lạc với quốc nội và quốc tế, 8 máy photocopy cùng với một khu vực dành riêng cho các nhà báo sử dụng máy vi tính xách tay, được kết nối với đường truyền tốc độ cao ADSL.

m6MPPaYn.jpgPhóng to

Máy vi tính và tivi đã đựơc lắp đặt sẵn chờ vận hành từ ngày 25-11

* Liệu rằng ngồi làm việc tại trung tâm báo chí có thể quán xuyến đầy đủ về hệ thống thi đấu của SEA Games 22?

- Chắc chắn là vậy. Khi đến làm việc tại đây, các nhà báo sẽ theo dõi đầy đủ các diễn biến thi đấu trên tòan quốc, thông qua 36 tivi dã được lắp đặt sẵn.

Hệ thống tivi này được truyền qua 11 đường truyền tại các địểm thi đấu ở TPHCM và 8 điểm thi đấu trên tòan quốc, bảo đảm cho các nhà báo có đầy đủ những thông số kỹ thuật về các môn thi đấu.

Hỗ trợ cho vấn đề truyền thông này còn có trung tâm thông tin công nghệ, được kết nối trực tiếp giữa các trung tâm báo chí, trung tâm điều hành với các sân thi đấu và bộ phận theo dõi chuyên môn.

* Bên cạnh sự hỗ trợ phương tiện kỹ thuật, các nhà báo còn cần đựơc sự trợ giúp về máy móc, di chuyển v.v…Trung tâm đã chuẩn bị ra sao về việc này?

- Trung tâm báo chí tại thành phố vừa tiếp nhận 150 tình nguyện viên có trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và giỏi về vi tính để trợ giúp các nhà báo khi cần thiết. 150 tình nguyện viên này sẽ được chia làm 9 bộ phận khác nhau và chia nhau làm việc trong ba ca, bắt đầu từ 7giờ 30 và kết thúc vào lúc 24 giờ. Không chỉ tại trung tâm này mà họ còn có mặt ở 11 trung tâm báo chí phụ đặt tại các điểm thi đấu để giúp đỡ các nhà báo trong việc chuyển tải thông tin, hình ảnh về tòa soạn một cách nhanh chóng nhất.

* Nhưng chưa hẳn bất kỳ nhà báo nước ngoài nào cũng có thể giao tiếp được bằng Anh ngữ?

- Chúng tôi đã lường trước việc này và bố trí một nhóm tình nguyện viên đặc biệt, luôn có mặt trên các chuyến xe buýt đi từ trung tâm báo chí đến các điểm thi đấu. Họ sẽ là cầu nối giữa các nhà báo quốc tế với tài xế, và họ sẽ đáp ứng tối đa các yêu cầu (nếu có) của cánh nhà báo.

* Có hay không những loại hình dịch vụ khác ở trung tâm báo chí?

- Có nhiều loại hình dịch vụ đã đựơc xếp làm việc tại trung tâm như: y tế, bưu điện, chào bán tour du lịch của Saigontourist, thu đổi ngọai tệ, bàn giúp đỡ phóng viên (help desk). Nói chung mọi nhu cầu thiết yếu của báo chí đều sẽ được đáp ứng tới mức tối đa trong điều kiện có thể của trung tâm báo chí.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên