08/12/2003 19:07 GMT+7

Chip DDR2 - Chuẩn bộ nhớ mới

Theo Informationweek
Theo Informationweek

Hôm nay (8/12), nhà sản xuất linh kiện bán dẫn Micro Technology sẽ công bố kế hoạch sản xuất trên diện rộng loại chip DDR2 - thế hệ bộ nhớ mới cho máy tính.

Theo phát ngôn viên Micro, chuẩn bộ nhớ DDR2 sẽ mang lại hiệu suất sử dụng cao hơn, tiết kiệm năng lượng và có khả năng truyền tải dữ liệu nhiều hơn so với chuẩn DDR, thích hợp cho những máy tính tốc độ cao.

Động thái trên của Micro được coi là bước chuyển biến sau thông báo sẽ bắt tay vào sản xuất loại chip DDR2 của hãng Samsung, và là một phần trong xu thế chuyển đổi công nghệ bộ nhớ cho máy tính để bàn, máy tính cầm tay và máy chủ của ngành công nghiệp máy tính nói chung.

Các chuyên gia cho rằng DDR2 sẽ nhanh chóng phổ biến vì công nghệ của Intel hiện nay đang hỗ trợ loại chip này. Ngoài ra, theo kế hoạch, nhà sản xuất chip Advanced Micro Devices cũng sẽ bổ sung DDR2 vào danh sách hỗ trợ công nghệ của mình trong năm 2004.

Cũng theo Micro, giá bán của loại chip DDR2 sẽ tăng khoảng 15% so với giá của của loại chip DDR 512MB hiện nay, nghĩa là sẽ vào khoảng từ 80,50 USD - 86,25 USD.

Theo Informationweek
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên