Ở New York, một sự kiện hẹn hò độc đáo mang tên Pitch and Pair (Chào hàng và Ghép đôi) đang thu hút sự chú ý khi biến bài thuyết trình PowerPoint thành công cụ mai mối.
Tại đây, bạn bè của những người độc thân sẽ có 3-5 phút để "quảng bá" về họ trước hàng trăm khán giả cũng đang tìm kiếm một nửa. Nội dung thường bao gồm ảnh, video, sở thích cá nhân và những gạch đầu dòng ngắn gọn mô tả tính cách.

Những người bạn của người còn đang độc thân nhiệt tình "bán cái" bạn mình bằng những gạch đầu dòng ngắn gọn.
Hết sợ độc thân nhờ những xu hướng mai mối mới lạ
Theo New York Post, người sáng lập sự kiện, Joe Teblum (33 tuổi), cho biết: "Nhiều bạn của tôi hướng nội, vốn là những 'ứng viên tiềm năng' nhưng lại khó thể hiện bản thân trên ứng dụng hẹn hò. Tôi cũng nhận thấy mọi người muốn gặp gỡ trực tiếp nhiều hơn sau đại dịch".
Trong buổi gần đây, 16 "người mai mối" lần lượt bước lên sân khấu. Có người giới thiệu về Kedar Venkataramani, 30 tuổi, làm luật sư, cao 1,73m, được mô tả là "trí tuệ sắc bén, mặc vest chỉn chu, khiêm tốn" và thích đạp xe "như đang tham dự giải Tour de France phiên bản cá nhân".
Khán giả đặc biệt chú ý đến phần nói về Chris Puch - lính cứu hỏa 33 tuổi, nổi tiếng trên TikTok nhờ ngoại hình điển trai. "Anh ấy mê du lịch, thích nấu ăn lành mạnh nhưng không quá khắt khe. Anh ấy đang tìm một người đồng hành", bạn của Puch giới thiệu.

Chris Punch được bạn mình - là Caroline Busch, giới thiệu tất tần tật về sở thích cũng như thói quen, với mong muốn tìm cho chàng lính cứu hỏa một người đồng hành phù hợp.
Một trường hợp khác là Anand Tamirisa, 33 tuổi, làm trong ngành ngân hàng. Anh tự chuẩn bị phần lớn bài thuyết trình với các gạch đầu dòng hài hước như: "Chuyển đến New York năm 2018 sau khi được Jay-Z truyền cảm hứng", "Làm ngân hàng nhưng không mặc áo gile" và "Từng diễn hài độc thoại".
Cách tiếp cận này tỏ ra khá hiệu quả. Ngay sau khi rời sân khấu, Tamirisa đã có thêm 5 người theo dõi mới trên Instagram. Kết thúc mỗi phần trình bày, ban tổ chức đều chia sẻ thông tin liên lạc của nhân vật chính. "Nếu tôi gặp được ai đó trong số này, chắc chắn đó sẽ là một câu chuyện thú vị", anh nói.

Một phần giới thiệu về đối tượng độc thân được bạn của họ chuẩn bị kỹ lưỡng.
Sự kiện Pitch & Pair hiện được tổ chức hai lần mỗi tháng, vé thường hết trong khoảng 34 giờ. Người muốn "được giới thiệu" phải trả 40-60 USD (khoảng 1-1,6 triệu đồng), trong khi giá vé khán giả dao động 15-25 USD (khoảng 400.000-650.000 đồng).
Teblum kể, ban đầu nhiều người có xu hướng "trêu" bạn mình để tạo tiếng cười. "Giờ tôi yêu cầu họ giữ thái độ tích cực. Khán giả rất nhiệt tình. Chỉ cần chiếu ảnh một chú chó hay sở thích cá nhân nào đó, cả hội trường sẽ đồng loạt hò reo", anh nói.
Sophia Demetriou, 26 tuổi, nhà thiết kế thời trang, cũng từng được bạn bè giới thiệu tại đây với phần mô tả ngắn gọn: "gu ăn mặc cực chất" và "chuyên gia Pizza Hut". Cô chia sẻ: "Ban đầu khá đáng sợ, nhưng tôi nghĩ đây là cách hẹn hò tương lai. Nó hợp lý và vui hơn nhiều so với ứng dụng".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận