Đài truyền hình Fuji TV đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng sau những cáo buộc tấn công tình dục liên quan đến cựu thành viên nhóm nhạc SMAP, Masahiro Nakai.
![Dragon Ball và One Piece lao đao vì vụ bê bối 'rúng động' của Fuji TV - Ảnh 1.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/6/screenshot7-1738836017957184887074.jpg)
Fuji TV có báo hại Dragon Ball và One Piece?
Theo BBC và nhiều nguồn tin uy tín khác, vụ việc xảy ra vào năm 2023 và đã được giải quyết bằng một thỏa thuận bí mật. Điều đáng nói, Fuji TV đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì nỗ lực che đậy hành vi sai trái này, khiến chủ tịch và giám đốc điều hành của đài buộc phải từ chức.
Hàng loạt nhà quảng cáo, trong đó có những "ông lớn" đã đồng loạt rút quảng cáo, gây ra thiệt hại tài chính nặng nề cho nhà đài.
Thậm chí, hai chương trình anime quốc dân, Sazae-san và Chibi Maruko-chan, đã phải phát sóng mà không có quảng cáo - một điều chưa từng có trong lịch sử truyền hình Nhật Bản.
Điều này đặt ra một câu hỏi lớn: liệu Dragon Ball và One Piece, hai "con gà đẻ trứng vàng" khác của đài, có thể "bình yên" trước cơn bão này?
![Dragon Ball và One Piece lao đao vì vụ bê bối 'rúng động' của Fuji TV - Ảnh 1. Dragon Ball và One Piece lao đao vì vụ bê bối 'rúng động' của Fuji TV - Ảnh 2.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/6/screenshot3-1738834809519859797432.jpg)
Tương lai bất định của Dragon Ball và One Piece.
Di sản của Fuji TV như một "cường quốc" anime
Fuji TV không chỉ là một đài truyền hình, mà còn là cả một lịch sử của anime Nhật Bản. Từ những "huyền thoại" như Mighty Atom (Astro Boy) vào năm 1963, đến những "bom tấn" toàn cầu như Mazinger Z và Gatchaman trong thập niên 70, Fuji TV đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa anime đến với khán giả trên toàn thế giới.
Đặc biệt, thập niên 80 chứng kiến sự trỗi dậy của Dragon Ball, "cơn sốt" toàn cầu bắt nguồn từ chính Fuji TV vào năm 1986, và tiếp theo là vũ trụ Dragon Ball không ngừng mở rộng. Đến năm 1999, One Piece cập bến Fuji TV, củng cố vị thế cường quốc anime của đài.
![Dragon Ball và One Piece lao đao vì vụ bê bối 'rúng động' của Fuji TV - Ảnh 3.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/6/screenshot6-17388352436311499351462.jpg)
Viễn cảnh Dragon Ball và One Piece "chia tay" Fuji TV không còn là điều không thể tưởng tượng. Chúng có thể sẽ "hạ cánh" xuống một đài truyền hình khác, hoặc "lên đường" trên các nền tảng phát trực tuyến.
Dragon Ball Daima và One Piece hiện đang tung hoành trên sóng Fuji TV, nhưng vụ bê bối chấn động vừa qua đang đặt tương lai của chúng trước một dấu hỏi lớn. Nếu các nhà quảng cáo tiếp tục tháo chạy, doanh thu quảng cáo bốc hơi, liệu hai "con gà đẻ trứng vàng" này có còn trụ vững trên đài?
Chắc chắn một điều, Dragon Ball và One Piece sẽ không biến mất bởi tiếng tăm của cả hai bộ phim quá lẫy lừng, nhưng chúng có thể sẽ phải tìm đường đến một "ngôi nhà mới", hoặc một hình thức phân phối khác. Một kỷ nguyên của anime trên Fuji TV có thể sắp khép lại, mở ra một chương mới đầy biến động.
![Dragon Ball và One Piece lao đao vì vụ bê bối 'rúng động' của Fuji TV - Ảnh 4.](https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/730/471584752817336320/2025/2/6/screenshot4-17388352436382056911251.jpg)
Nếu Fuji TV 'sập tiệm', thì anime sẽ đi về đâu?
Nếu Dragon Ball và One Piece rời khỏi Fuji TV, đó sẽ là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên vàng của anime trên sóng truyền hình Nhật Bản. Hai series này từ lâu đã trở thành "linh hồn" của đài, gắn liền với biết bao thế hệ khán giả.
Nhưng trong bối cảnh các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Crunchyroll và Disney+ đang "vung tiền" mạnh tay vào anime, các ông lớn của làng hoạt hình Nhật Bản có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để tìm cho mình một "ngôi nhà" mới.
Việc chuyển sang một đài truyền hình truyền thống khác, như TV Tokyo hay Nippon TV, cũng là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.
Tất nhiên, nếu Fuji TV vượt qua được "cơn bão" này, họ vẫn có thể giữ lại những "con át chủ bài" như One Piece và Dragon Ball. Nhưng điều đó phụ thuộc vào việc họ có thể nhanh chóng ổn định tài chính và lấy lại niềm tin của các nhà quảng cáo hay không.
Những tháng tới sẽ là giai đoạn then chốt, quyết định cách anime được phát sóng ở Nhật Bản và cách nó tiếp cận khán giả trên toàn thế giới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận