Mới đây, hàng loạt hội nhóm trên Facebook chia sẻ câu chuyện của chị M.H bị phạt 200.000 đồng khi đi ăn buffet. Theo đó, chị H. đã cùng một người bạn đến nhà hàng buffet tại Đà Nẵng. Trong quá trình ăn, chị M.H có gọi khá nhiều món, và người quản lý liên tục vặn hỏi: "Chị có ăn hết không?". Bên cạnh đó, phía nhà hàng cũng không đem đủ món ăn ra theo yêu cầu gọi món của chị H.
Đỉnh điểm của sự việc xảy ra khi xuất hóa đơn tính tiền, chị M.H bị phạt 200.000 đồng vì thừa lại phần rau nặng 292 gram.
Quá bức xúc trước trải nghiệm không tốt tại nhà hàng buffet trên, chị M.H đăng đàn "bóc phốt". Không lâu sau, cư dân mạng đã "ra tay", nhanh chóng tìm ra danh tính nhà hàng và người quản lý đã trực tiếp xử lý vụ việc của chị M.H hôm đó.
Trong khi đó, trao đổi với chị M.H thì chị cho biết, điều khiến chị bức xúc nhất chính là thái độ của quản lý khi đã hỏi câu "Chị có ăn hết không?". Bởi theo chị M.H, khách hàng đi ăn buffet có quyền được gọi món theo ý muốn, và người của nhà hàng/quán ăn phục vụ buffet không nên có ý kiến, thắc mắc. Với sở thích được gọi nhiều món để trải nghiệm cùng một lúc, chị M.H đã bị người quản lý tỏ thái độ và có cách ứng xử chưa đúng mực. Thậm chí, chị M.H còn bị người quản lý "cà khịa" khi tính tiền: "Chị ăn không hết hả chị? Đồ ăn nhiều quá hả?".
Sau khi bài viết này đăng tải lên mạng xã hội, chị M.H cho hay đã được người chủ nhà hàng buffet nhắn tin xin lỗi, nhưng vì vẫn còn bực tức trước sự việc xảy ra, chị đã không hồi đáp.
Liên hệ với nhà hàng, người nghe điện thoại tại đây bày tỏ ý kiến rằng câu chuyện trên "lỗi thuộc về cả 2", khi ai cũng có phần sai trong sự việc này.
Riêng về phần góp ý của cư dân mạng, khi sự việc được đăng tải trên các trang cộng đồng, nhiều ý kiến trái chiều cũng "nổ" ra.
Phe đồng tình với cách xử lý của nhà hàng
- Ở nhiều quốc gia, ăn buffet nhưng không hết bị phạt là chuyện bình thường bạn ơi, cho dù đó là rau, củ, quả...
- Nhà hàng đã có quy định rõ ràng về mức chế tài rồi. Nếu bạn cảm thấy không phù hợp thì có thể đứng lên và ra về nè!
- Nếu ai cũng ăn bỏ phí 300 gram rau như bạn rồi thắc mắc này nọ thì chắc nhà hàng họ "bỏ của chạy lấy người mất".
- Mình đi Singapore ăn buffet họ cũng tính vậy đó bạn. Do có một số khách Việt mình lấy nhiều rồi bỏ phí, ăn không hết nên nhà hàng họ quy định vậy cũng bình thường. Có thể do cách xử lý của quản lý chưa được tốt, không mấy thiện cảm khiến bạn khó chịu.
Phe ủng hộ chị M.H
- Nhà hàng hoàn toàn có thể "đơn giản hóa" vấn đề trên vì rau cũng chưa đụng tới mà.
- Mình chán nhất đi ăn buffet mà để nhân viên lấy giúp vì đã lâu lại không đủ món. Nhưng không hiểu sao rau vẫn sạch, tươi thì trả lại được mà, sao lại phạt nhỉ?
- Phạt 200.000 đồng cho một dĩa rau nặng 292 gram là hơi quá rồi. Nhà hàng hoàn toàn có thể du di. Hơn nữa thái độ của quản lý như vậy quả thực là cần đào tạo lại, kiểm điểm.
- Ăn không hết thì bị phạt là đúng, không sai. Nhưng chỗ sai chính là cách hành xử của người quản lý. Mong nhà hàng tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, thay đổi cho tốt lên vì bộ mặt du lịch của TP. Đà Nẵng nè.
>> Xem thêm: Nhân viên khách sạn 5 sao khuyên khách ra chợ Bến Thành ăn cho rẻ
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận