Nhiều thập kỷ qua, các ngành khoa học xã hội như tâm lý học và xã hội học ngày càng đào sâu nhiều vào thế giới bí ẩn của hẹn hò trực tuyến. Tại Mỹ, theo một thống kê có tới 48% thanh niên Mỹ từ 18-29 tuổi sử dụng các trang hẹn hò trực tuyến ít nhất 1 lần trong thời gian này. Và 54% trong số đó tin rằng những mối quan hệ bắt nguồn từ hẹn hò trực tuyến cũng giống như các mối quan hệ đôi lứa từ đời thực khác.
Đa phần, những bức ảnh mà họ đăng tải lên sẽ quyết định việc tạo ấn tượng với các "đối tác" đang quét hồ sơ khác, nên nhiều người thường rất chăm chút vào cái nhìn ban đầu. Hai nhà khoa học tên Lori Kogan và Shelly Volsche đã chọn một góc tiếp cận khá độc đáo để tiến hành nghiên cứu. Về cơ bản, họ muốn đánh giá về việc phụ nữ có thay đổi nhận thức mà "xiêu lòng" trước hình ảnh đại diện của một người đàn ông ôm mèo hay không? Bởi trước giờ, quan niệm về đàn ông chơi đùa cùng động vật, đặc biệt mèo - là những người đàn ông mang trái tim ấm áp, dễ chịu và cởi mở; phụ nữ dễ dàng bị đốn gục bởi những người đàn ông trong khoảnh khắc đó.
Thật bất ngờ, nghiên cứu đã đi ngược lại nhận định trước đó của nhiều người, khi so sánh hình ảnh giữa người đàn ông một mình và ảnh của người đó nhưng đang ôm mèo, thì tuy thời điểm ôm mèo mang lại cảm giác thoải mái hơn nhưng lại ít nam tính hơn, kém hấp dẫn hơn. Kết quả này đến từ sự khảo sát 708 phụ nữ trẻ ở độ tuổi 18 - 24.
Cụ thể với một bức ảnh đàn ông không ôm mèo, 38% phụ nữ cho rằng sẽ hẹn hò. Nhưng khi bức ảnh được thay đổi bằng việc thêm một chú mèo vào, tỉ lệ đã giảm còn 33%. Những con số này tuy chỉ mang tính chất tham khảo, song, việc phụ nữ không tin tưởng lắm một người đàn ông ôm mèo cho dù anh ta "trông" có vẻ ấm áp, dễ thương.
Hiện tại, nghiên cứu của hai nhà khoa học này đang gây tranh cãi trái chiều ở nhiều trang mạng quốc tế, đồng tình có, phản đối cũng không ít.
Còn bạn, chọn đàn ông ôm mèo làm đối tượng hẹn hò chứ?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận