Liao Lifeng (sinh năm 1991) tốt nghiệp trường Đại học Cát Lâm thuộc nhóm trọng điểm trong đề án 985 nhận đầu tư ưu tiên từ chính phủ Trung Quốc. Anh còn từng là một công chức nhà nước ở tỉnh Quảng Tây trước khi bỏ ngang để quyết chí lập nghiệp.
Nhưng ở 2 lần khởi nghiệp, Liao Lifeng liên tiếp gặp thất bại và đem về khoản nợ khổng lồ, lên đến 3 triệu nhân dân tệ, theo Sohu.
Khao khát có tiền trả nợ, Liao dự tính trở thành blogger du lịch, vừa có thể kiếm được một khoản kha khá vừa thỏa ước mơ ngao du mọi nơi. Thế nhưng, Covid-19 đã chặn đứng kế hoạch, đẩy anh chàng trở về quê nhà, theo mách bảo của một người bạn. Cụ thể, người này đã khuyên anh đi bán... thịt heo.

Và từ một sinh viên đại học 985, anh Liao đi bán thịt heo thật, bất chấp mọi lời gièm pha từ nhiều người xung quanh. Thậm chí, bố của Liao còn mắng nhiếc con mình, chế giễu anh khi đã đi ngược lại mọi kỳ vọng của gia đình.
Ngày đầu đến lò mổ, nhìn thấy máu heo bắn tung tóe, anh Liao buồn nôn và về nhà ngay lập tức để thay bộ quần áo khác. Thế nhưng áp lực trả nợ đã khiến bước chân của anh đến với lò mổ thường xuyên hơn.
Mỗi ngày, anh không cho phép mình thức dậy quá trễ sau 3 giờ sáng để bắt đầu ngày buôn bán dài gần 20 tiếng. Mỗi ngày, anh làm việc quần quật đến 22 giờ đêm mới trở về nhà nghỉ ngơi, rồi vặn đồng hồ để dậy sớm vào ngày hôm sau.

Chẳng ai ngờ, từ một nhân viên của Cục Quản lý Công nghiệp và Thương mại thành phố Liễu Châu, vốn quen với những bộ trang phục tươm tất, bóng bẩy khi đến văn phòng, nay đã mang ủng và cầm dao chặt phăm phăm những tảng thịt heo to tướng.
Quầy thịt của Liao đặt tại ngay lối ra vào chợ Xinglong, vị trí được vây quanh bởi hơn 200 quầy thịt heo khác. Dù chịu sự cạnh tranh kinh khủng nhưng Liao vẫn cố gắng bán 2 con mỗi ngày, mặc cho các quầy khác chỉ thường bán mỗi ngày 1 con.
Theo "cựu nhân viên văn phòng", phần thịt ế có thể làm xúc xích hoặc thịt xông khói nên bản thân anh không quá lo lắng trong việc lấy hàng.

Để mọi người chú ý đến quầy thịt heo của mình, Liao quay video hoặc livestream cảnh bán hàng của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Chính cách làm này đã giúp khách hàng tìm đến Liao, thậm chí còn trở thành fan hâm mộ của anh.
Trong từng clip được đăng tải, Liao chưa bao giờ để lộ bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào, vì sợ mọi người sẽ bị ảnh hưởng. Anh quan niệm, chỉ muốn bản thân đem đến điều gì đó tích cực hơn, tốt hơn cho những ai xem livestream.
Chủ quầy thịt heo này cũng chưa từng quay cảnh dậy sớm, mổ lợn hay con đường dẫn đến trại heo, mà anh thường thực hiện mỗi ngày.

Dù chưa trả hết số nợ đang có nhưng với thu nhập từ quầy thịt heo, Liao đã có thể để dành chút đỉnh và giúp bản thân trang trải được cuộc sống hiện tại. Chưa dừng ở đó, nhiều cơ hội kinh doanh cũng đến với Liao sau khi anh nổi tiếng.
Một số người đã tự tìm đến Liao, mời anh bán thịt heo nuôi bằng thuốc bắc của họ, hoặc trở thành người quản lý chuỗi 20 cửa hàng mà họ đang sở hữu. Tuy nhiên, Liao vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào vì muốn tập trung phát triển quầy thịt heo của mình ngày càng tốt hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận