
Siêu thị Walled Garden tại Wimbledon bị phản ánh vì nhiều trường hợp tính nhầm hóa đơn do lỗi hệ thống - Ảnh: Paul Edwards
Siêu thị thực phẩm Walled Garden tại Wimbledon sử dụng hệ thống thanh toán tự động, giúp khách hàng hoàn tất giao dịch mà không cần dừng lại tại quầy thu ngân. Trước khi vào cửa, khách phải quẹt thẻ và đặt cọc 7 bảng Anh. Bên trong, hơn 50 camera được lắp đặt sẽ theo dõi mọi hành động và tự động tính tiền cho bất kỳ món đồ nào được lấy khỏi kệ.
Tuy nhiên hệ thống này không có hướng dẫn rõ ràng và đôi khi gặp lỗi, dẫn đến việc tính sai hóa đơn cho khách hàng. "Có người đã phàn nàn khi bị trừ tới 30 bảng Anh chỉ vì mua vài chai nước", một nhân viên cho biết.
"Những sự cố như vậy thường xảy ra khi khách không để ý và lấy nhầm hoặc các sản phẩm bị sắp xếp sai vị trí. Ví dụ, nếu rượu sâm panh được đặt gần khu vực nước và vô tình bị để nhầm vào kệ hàng của nước, hệ thống sẽ ghi nhận và tính phí theo giá của nước", nhân viên này giải thích.
Khách hàng nghi ngờ bị tính phí sai có bảy ngày để gửi yêu cầu hoàn tiền và nhân viên sẽ kiểm tra lại hình ảnh từ camera để xác minh. Tuy nhiên mã QR dẫn đến biểu mẫu khiếu nại lại được dán ở bên phải lối ra, trong khi hầu hết khách hàng đi về phía bên trái và bị rào chắn ngăn cách. Vì vậy nhiều người không nhìn thấy và không biết cách để khiếu nại.
Cửa hàng thực phẩm Walled Garden mới được khai trương trong năm nay. Ông Charlie Cook, trưởng phòng thực phẩm và đồ uống tại Wimbledon, cho biết: "Công nghệ tại cửa hàng vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người, nên cần có sự hướng dẫn rõ ràng. Mục tiêu chính của mô hình này là nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận