Squid game đích thực là bom tấn xứ Hàn khi liên tục tạo ra nhiều kỷ lục về lượt xem tại nhiều quốc gia chỉ sau chưa đầy 2 tuần lên sóng Netflix. Những trò chơi sinh tồn liên tục được nhắc đến, như hình ảnh của một thời đã gắn liền với ký ức tuổi thơ của họ, nhất là trò "Tách kẹo".
Kể từ khi Squid game ra mắt, Ah Yong-hui (37 tuổi) - ông chủ của một cửa hàng đã không thể quay trở về nhà như trước khi khách hàng liên tục xếp hàng từ 11h trưa để chờ đợi có được một cây kẹo giống trong phim.
Làm thêm giờ liên tục, mỗi ngày Ah Yong-hui bán được hơn 500 chiếc kẹo đường, tăng gấp 2,5 lần so với con số 200 chiếc trước đó. Giá mỗi chiếc kẹo đường khoảng 2.000 won (hơn 38 ngàn đồng). Như vậy, trung bình mỗi ngày anh có thể kiếm được cả triệu won (gần 20 triệu đồng).
Thấy tình hình kinh doanh khả quan hơn trước, An hóm hỉnh cho biết: "Chúng tôi đang suy nghĩ xem có nên đặt một khẩu súng ở cửa hàng như trong phim không đây".
Anh cũng chia sẻ rằng, cửa hàng của anh chính là nơi cung cấp 700 chiếc kẹo đường để phục vụ quá trình quay Squid game, vào tháng 6-2020. Để có đủ lượng kẹo cần thiết, họ đã phải dùng đến 15kg đường.
Với món kẹo đường thấm đẫm hình ảnh tuổi thơ của người Hàn Quốc, chúng thực sự rất dễ làm chỉ với 2 nguyên liệu cơ bản là đường và muối nở (baking soda). Món này dần "thất sủng" vào đầu những năm 2000 khi các món ăn vặt mới mẻ hơn thế chỗ.
Hiện tại, bộ dụng cụ làm nên món kẹo đường cũng trở nên đắt hàng trên trang Amazon, eBay hay Coupang khi được bán với giá lên đến 29,99 USD (gần 700 ngàn đồng). Trong khi đó, các màn nhập vai vào người chơi trò "Tách kẹo" hoặc các clip trổ tài làm kẹo đường được hưởng ứng nhiệt liệt trên mạng xã hội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận