Các vấn đề được thảo luận bao gồm các cuộc đình công của đạo diễn và biên kịch, tình trạng phát trực tuyến, sự suy giảm của truyền hình truyền thống, và điều thú vị nhất đối với thế giới hoạt hình - sự xuất hiện của công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch Warner Bros. Animation và Cartoon Network Studios - Sam Register.
Khi được hỏi liệu công ty của họ có sử dụng AI hay không, Register trả lời:
"Hoạt hình là một phương tiện trực quan. Nhưng cho đến nay, tôi chưa thấy AI có thể làm được điều gì về mặt hình ảnh mà một nghệ sĩ hiện tại không thể làm tốt hơn".
Một thành viên tham gia hội thảo khác nói rằng họ đã thấy các bảng phân cảnh (storyboard) được tạo bằng công nghệ AI tổng hợp và Register đã trả lời:
"Với tư cách là một xưởng phim hoạt hình, tôi chỉ nghĩ điều quan trọng là chúng tôi phải bảo vệ các nghệ sĩ và loại hình nghệ thuật này lâu nhất có thể. Bởi vì tôi nghĩ chúng ta nên giao việc làm cho những người thực sự làm được việc đó, và để họ có thể có được kinh nghiệm mới vào nghề"

The Looney Tunes Show - Một sản phẩm mà Sam Register tham gia với vai trò điều hành sản xuất (20 tập).
Một câu trả lời sáng tỏ khác được đưa ra khi Register được hỏi liệu truyền hình truyền thống và phát trực tuyến có thể cùng tồn tại hay không. Ông ấy cho rằng điều này có thể khả thi, nhưng việc cân bằng cho hai loại hình này đang trở nên khó khăn hơn theo thời gian.
"Là một phần của Warner Bros., chúng tôi có rất nhiều kênh trên truyền hình. Họ kiếm được rất nhiều tiền và chúng tôi vẫn đang bán những thứ tuyệt vời đó cho họ. Những chúng tôi cũng đảm bảo rằng nền tảng phát trực tuyến cũng sẽ tồn tại. Vì vậy, chúng tôi đang lên kế hoạch cho việc đó và phát hành trên cả hai nền tảng này".
Phản hồi của Register phần nào mâu thuẫn với thành tích của Warner Bros. Discovery (WBD). Nền tảng phát trực tuyến của công ty - Max đã loại bỏ rất nhiều loạt phim hoạt hình ban đầu được sản xuất cho kênh WBD và nói rằng chúng sẽ không được phát trực tuyến.

Register và những "đứa con" của mình: Hi HI Puffy AmiYumi, The Looney Tunes Show. Ông cũng là nhà sản xuất cho Unikitty.
Việc Register đón nhận sự phát triển của hoạt hình người lớn cũng rất đáng chú ý. Theo ông, đối tượng khán giả xem hoạt hình đang ngày càng già đi, ảnh hưởng đến cách các công ty đặt hàng, mua lại và sản xuất loạt phim hoạt hình.
"Chúng tôi làm mọi thứ từ phim hoạt hình dành cho trẻ mẫu giáo cho đến phim hoạt hình dành cho người lớn. Và chính trẻ em từ 6 đến 11 tuổi, về cơ bản là Cartoon Network, Nickelodeon và Disney đều đã tạo dựng nên cốt lõi của mình, nhưng điều đó đang dần biến mất. Chúng tôi thấy ngày càng có nhiều phim hoạt hình dành cho giới trẻ và người lớn thành công hơn đang được sản xuất. Nhưng chính các nền tảng trung gian, mà cụ thể là YouTube và Roblox đang khiến trẻ em ngày càng rời xa nền tảng truyền thống".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận