Nam thanh niên sở hữu ý tưởng "bán chỗ quảng cáo trên vest cưới" là Dagobert Renouf, một doanh nhân điều hành công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại thành phố Lille, miền bắc nước Pháp.
Giữa tháng 7, Renouf đăng lên mạng xã hội rằng anh muốn bán các vị trí quảng cáo trên vest cưới của mình để có tiền tổ chức đám cưới trong mơ. "Đám cưới tốn kém quá, mà mình lại đang làm start-up", anh hài hước viết.
Chú rể biến áo vest cưới thành chỗ quảng cáo

Dagobert Renouf đã "thương mại hóa" lễ cưới của mình bằng cách bán chỗ quảng cáo trên áo vest.
Tùy vị trí trên áo mà giá quảng cáo khác nhau. Chỗ "đắc địa" nhất là mặt phía sau lưng trên của áo vest, được bán với giá 1.600 euro (khoảng 48 triệu đồng). Các vị trí nổi bật khác dao động từ 800 đến 1.000 euro (khoảng 24- 30 triệu đồng).
Chỉ sau vài tuần, anh đã huy động được tổng cộng 10.000 euro (hơn 300 triệu đồng), từ 26 công ty start-up, chủ yếu là bạn bè trong giới công nghệ.
Trong đám cưới diễn ra ngày 25-10, Renouf diện bộ vest trông như một "bảng quảng cáo di động", in logo của các nhà tài trợ, trong khi cô dâu vẫn giữ phong cách cổ điển với váy lụa trắng thanh lịch.
"Xin gửi lời cảm ơn đến 26 start-up đã giúp chúng tôi trả được chi phí đám cưới. Đó thật sự là một ngày tuyệt đẹp", Renouf chia sẻ.

Bài đăng kèm hình ảnh minh họa cho các vị trí quảng cáo trên áo vest chú rể.
Sau khi trừ 2.500 euro tiền thuế và chi phí in logo, anh vẫn lãi khoảng 2.300 euro (gần 70 triệu đồng). "Phần lớn là bạn bè ủng hộ, mỗi người bỏ trung bình 300 euro. Còn những người giàu hơn thì nghĩ tôi bị điên nên chẳng ai chịu mua", anh cười.
Renouf tếu táo nói thêm: "Giờ thì tôi đã chứng minh được là ý tưởng này hiệu quả. Nếu làm lại, tôi có thể bán giá gấp 10 lần. Nhưng mà… tôi đâu định cưới thêm lần nữa, ha ha".
Sau khi câu chuyện lan truyền, các bài đăng về đám cưới đặc biệt này nhận được hàng chục nghìn lượt thích chỉ trong vài chục phút. "Chuyện này đúng là vượt tầm kiểm soát rồi", Renouf thừa nhận.
Cư dân mạng nhận định: "Đây đúng là màn marketing thành công nhất năm 2025!". Người khác lại góp ý hài hước: "Nếu cô dâu cũng bán chỗ quảng cáo trên váy, chắc họ thành triệu phú mất!".
Dù vậy, cũng có người cho rằng việc "thương mại hóa" ngày trọng đại như vậy là không nên. Nhưng rõ ràng, với Renouf, tình yêu và kinh doanh hoàn toàn có thể sánh đôi, ít nhất là cho đến khi anh… tính chuyện sinh lời từ đám cưới của chính mình.
Biếm Họa
Video
Trạm hoạt hình
Showbiz Muôn Màu
Truyện Tranh
Đời Cười
Thể Thao Cười


Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận