Khi nhìn lại lịch sử, có một số cách làm đẹp rất quái đản khiến chúng ta không khỏi hoang mang. Những việc như máy bán kem dưỡng da tự động, sử dụng bàn ủi để duỗi tóc... chỉ là phần nổi của tảng băng làm đẹp trong quá khứ.
Theo Forbes, ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá 532 tỉ USD. Hiện tại Mỹ vẫn là thị trường làm đẹp lớn nhất thế giới với khoảng 1/5 thị phần. Trong khi Trung Quốc ở vị trí thứ 2 và Nhật Bản ở vị trí thứ 3.
Tiến sĩ Jane Nicholas từ Đại học Waterloo (Canada) cho biết ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu đã phát triển “đáng kể” trong thế kỷ 20. “Sự mở rộng của nó cho thấy tầm quan trọng của vẻ đẹp trong cuộc sống của mọi người, khi nó định hình danh tính của họ, đặc biệt là về giới tính”.
Tiến sĩ Nicholas giải thích rằng văn hóa hiện đại là văn hóa thị giác. Trong khi đó, cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với việc tìm thấy chính mình trong một thành phố ngày càng đông đúc, nhưng cũng khiến bạn "chìm nghỉm" trong nó. Và điều đó đồng nghĩa với việc ngoại hình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Rốt cuộc, khi bạn là một người lạ đối với ai đó, họ sẽ đánh giá bạn qua vẻ bề ngoài.
"Khi đó, đánh giá bằng vẻ bề ngoài của một người có tầm quan trọng mới" Tiến sĩ Jane Nicholas giải thích.
Jane Nicholas cho rằng có những điều chúng ta coi là điều hiển nhiên ngày nay sẽ dần lỗi thời và đặc biệt trong những thập kỷ tới. “Ngày nay việc tiêm một dạng chất độc vào mặt để làm đẹp hoặc mặc quần áo bằng da động vật là điều khá bình thường. Tuy nhiên, theo thời gian, khi niềm tin và giá trị chung của chúng ta thay đổi, những hành động bình thường này có thể được coi là bất thường”.
Cũng vì thế, những hình ảnh làm đẹp nửa đầu thế kỷ 20 này trông khá kỳ dị đối với chúng ta.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận