Chiều 28-12, Phùng Khánh Linh có buổi họp báo ra mắt MV Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén tại TPHCM.
MV Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén với nhiều ý tưởng độc - lạ của êkíp ca sĩ Phùng Khánh Linh.
Được biết, nữ ca – nhạc sĩ đa tài còn phát hành 1.000 bản đĩa vật lý cho single lần này. Ca khúc cũng đã nhanh chóng giữ #2 pre-order (đặt trước) tại Itunes Việt Nam ngay khi những thông tin đầu tiên về sự trở lại của Phùng Khánh Linh được hé lộ.
Ngay sau khi công chiếu MV tại họp báo, Phùng Khánh Linh nhận được “mưa lời khen” từ giới truyền thông cho sản phẩm: Từ cách ra mắt chuyên nghiệp tiệm cận quốc tế, cho tới âm nhạc hình ảnh đều được đồng loạt nâng cấp, gây bất ngờ.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc xung quanh sản phẩm này của Phùng Khánh Linh. Cụ thể, trước câu hỏi về việc liệu phần giai điệu Quan họ Bắc Ninh xuất hiện hơi ít có thừa thãi và không liên quan tới MV pop dance.
Phùng Khánh Linh cho biết:“Từ nhỏ mình đã tham gia các cuộc thi âm nhạc liên quan tới Quan họ. Tình yêu với những thanh âm này lớn dần lên từ đó. Vậy tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này?.
Bên cạnh đó, phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi? Là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý vô cùng cho Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.
Phùng Khánh Linh tiếp tục nhận câu hỏi về việc phần lyrics có sự khó nghe. Được dịp, cô nàng giãi bày:“Điều đó đúng! Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Như cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể”.
Phùng Khánh Linh cũng gửi lời cảm ơn tới truyền thông trước sự ngợi khen và gọi cô là "Người chơi hệ đĩa vật lý hiếm hoi của Vpop". Cô nói: “Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời và gật đầu trước Hãng đĩa Thời Đại vì tôi muốn có album và nơi đây thỏa mãn giấc mơ của tôi. 20 năm sau khi tôi già đi, nhìn lại những album của mình. Tôi biết, mình đã có một tuổi trẻ theo đuổi đam mê quá tuyệt vời”.
Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén là ca khúc thuộc thể loại dance pop đầu tiên mà Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer.
Phùng Khánh Linh đã nhận hơn 100 bản instrumental từ phía công ty và ngay lập tức bị quyến rũ, có cảm hứng với những thanh âm từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga) để viết lên ca khúc này.
Bản phối khí của Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén được thực hiện bởi 39 KINGDOM, trong đó đoạn nhạc drop được chơi trực tiếp bằng nhạc cụ đàn nhị từ nghệ sĩ ERWEN ERHU (Malaysia). Phần vocal được mixing bởi Josh Frigo (USA) và Lucasz Ewiak (Ba Lan). Phần master được thực hiện bởi Michael Choi (Hàn Quốc) thuộc INQ International.
Riêng MV của ca khúc này cho thấy sự đột phá về hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Từng tạo hình được êkíp của nữ ca – nhạc sĩ đa tài chăm chút tỉ mỉ, chỉn chu nhấn mạnh nữ quyền, thống trị, làm chủ cuộc yêu thăng hoa và táo bạo.
Vũ đạo của Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén được đánh giá là khó nhằn dưới bàn tay biên đạo bởi Bảo Bảo. Tiếp tục là thách thức lớn cho Phùng Khánh Linh ở màn tái xuất lần này.
Nữ ca – nhạc sĩ đa tài đã giảm đến 10kg trong thời gian ngắn cùng sự tập luyện hà khắc để có thể hoàn thành tốt phần vũ đạo của ca khúc thật uyển chuyển, quyến rũ trên những đôi giày gần 20cm.
“Tôi đã chẳng đếm hết được những lần té ngã hay trầy trật, bầm giập trong quá trình tập luyện ở sản phẩm này. Nhưng nó không quan trọng nữa bởi thế mới là cống hiến” – Phùng Khánh Linh bày tỏ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận