YouTuber 10 tuổi Ryan Kaji có bố là người Nhật (Shion) và mẹ là người Việt Nam (Loann). Cũng như bao đứa trẻ khác, từ năm lên 3 tuổi, cậu bé đã thường xuyên xin bố mẹ cho mở YouTube để coi.
Không ai ngờ rằng, chỉ sau 7 năm - từ một cậu nhóc nhỏ tí ti giờ đây Ryan đã tạo dựng một "đế chế" của riêng mình với nguồn thu khổng lồ. Năm 2018, Ryan Kaji kiếm được 22 triệu USD (khoảng 520 tỷ đồng), theo tạp chí Forbes. Lần lượt các năm 2019 và 2020, Ryan kiếm được số tiền là 26 triệu USD và 30 triệu USD, và tiếp tục đứng đầu những người kiếm tiền nhiều nhất từ YouTube.
Mặc dù kênh Ryan's World do cha mẹ Ryan quản lý, thế nhưng số tiền cậu bé kiếm được đều giao vào một công ty tài chính kiểm soát, nhằm minh bạch hoá nguồn thu nhập này một cách tốt nhất. Hiện tại, kênh này thu hút 45 triệu người đăng ký với khoảng 62 tỷ lượt xem.
Mục tiêu ban đầu của Ryan's World chỉ đơn giản là ghi lại cảnh sinh hoạt của cậu con trai đầu lòng của cặp đôi gốc Á Shion và Loann. Cả hai đều nghĩ rằng, họ hàng của họ đều có thể nhìn thấy hình ảnh con cháu mình qua những clip đăng tải thường ngày.
Nội dung trên kênh của Ryan chủ yếu xoay quanh các clip đập hộp các món đồ chơi thiếu nhi. Chỉ sau 4 tháng, số lượng người theo dõi kênh đã lọt top 20 kênh YouTube thế giới. Ban đầu, bố mẹ cậu bé không nghĩ là nó sẽ thu hút đến vậy. Họ còn nghĩ đến trường hợp xấu là có ai đó đã "hack".
Bố mẹ của Ryan cũng phát hiện ra kênh YouTube của con họ thường xuyên nhận được những bình luận có nội dung khó hiểu, như dạng tin nhắn được mã hoá. Cho đến lúc, họ nhìn thấy Ryan cũng loay hoay gõ gõ trên bàn phím, bao lo lắng dường như vỡ oà khi hiểu được rằng, rất có thể những đứa bé chưa biết chữ cũng đang như Ryan, gõ lạch cạch chẳng nhằm mục đích gì.
Hiện tại, bố mẹ của Ryan đã nghỉ công việc toàn thời gian và tập trung vào thành lập công ty Sunlight Entertaiment nhằm phát triển sự nghiệp cho cậu bé, đảm bảo cuộc sống riêng tư và công việc vẫn đồng hành nhưng tách biệt. Công ty có 30 người với những nhiệm vụ khác nhau để có thể cho ra lò 30 video mỗi tuần. Thậm chí, công ty còn có bộ phận nghiên cứu hành vi khách hàng để cho ra những kết quả hữu ích cho việc sản xuất nội dung.
Trước đó, việc đập hộp những món đồ chơi của Ryan còn dựa vào sở thích của cậu bé hoặc các từ khoá phổ biến nhất trong các video khác. Sau này, họ được tài trợ bởi những thương hiệu sản xuất đồ chơi nên việc cung ứng cho các video đập hộp không cần phải mảy may suy nghĩ nữa.
Năm vừa qua, doanh thu của Ryan's World vẫn tăng trưởng bất chấp nhiều cản trở. Năm 2019, YouTube bị phạt vì "Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trên mạng của trẻ em", khiến các quảng cáo không đổ về các video có "dính" đến hình ảnh các bé.
Để mở rộng kinh doanh và phát triển, bố mẹ Ryan cũng đầu tư vào Pocket Watch - một studio giải trí dành cho trẻ em do cựu CEO Disney - ông Chris M. Williams thành lập. Ngoài ra, thương hiệu cá nhân của Ryan cũng xuất hiện trên trò chơi "Roblox", được bày bán rộng rãi trên Amazon. Bằng những hướng đi mới này, Ryan's World đã có doanh thu vượt 250 triệu USD lần đầu tiên trong năm vừa qua, giúp cậu bé giữ vững danh hiệu "YouTuber kiếm tiền giỏi nhất thế giới".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận