Vợ chồng Niu Aifeng là hình mẫu điển hình cho những cặp gia đình nghèo vượt khó, nhưng vẫn vui sống của Trung Quốc. Cả hai được biết đến khi là chủ sở hữu của một kênh ẩm thực trên Douyin, đạt được hơn 20 triệu người theo dõi chỉ trong 1 năm. Hiện tại, mỗi video của cặp đôi này đều dễ dàng đạt được 1 triệu view, một con số ước ao của những người làm nội dung sáng tạo trên mạng.
Dù không có ngoại hình quá nổi bật song sự tích cực, chân thành trong nội dung đã giúp cặp đôi hút được nhiều view và nhận được tình cảm của mọi người.
Theo đó, hai vợ chồng chỉ thường chia sẻ hình ảnh lao động thường ngày tại vùng quê nông thôn của mình, như nuôi bò, phơi ngũ cốc hay cắt cỏ và các clip nấu nướng các món ăn giản đơn. Trong clip, cả hai hay những nhân vật xuất hiện đều diện các trang phục bình dân, thậm chí có phần rách rưới.
Thế nhưng, sự nổi tiếng này dường như đang gặp cản trở nhất định, khi một số fan đã lên tiếng "tố cáo" cặp đôi giả nghèo kể khổ. Họ "đào lại" được một video cũ hồi năm 2019, khi đó cả hai vợ chồng đã livestream bán hàng trong một căn nhà rộng rãi, khang trang.
Mặc dù tài khoản này đã bị xóa, nhưng dân mạng đã kịp lưu lại và chia sẻ cho netizen. Ngay lập tức, cơn nghi vấn bùng nổ, khi ai nấy đều thắc mắc tại sao Niu Aifeng cùng chồng lại đang sống trong một căn nhà vùng quê tồi tàn sau này.
Từ đó, dân mạng tiếp tục "điều tra" và phát hiện thêm nhiều điều bất thường trong clip của hai vợ chồng. Mọi người cũng được biết rằng cặp đôi đã kiếm rất nhiều tiền hoa hồng từ việc quảng cáo hay bán sản phẩm, nên tài chính gia đình đã khá giả hơn trước rất nhiều, nếu so với các clip "cộp mác" bình dân.
Dân mạng chỉ ra thêm, dù các góc quay trông khá vụng về, lôi thôi, nhưng hình ảnh lên clip rất sắc nét, mượt mà, như thể sử dụng thiết bị ghi hình chuyên nghiệp. Chưa kể, âm thanh trong clip cũng chẳng lẫn chút tạp âm nào, dù ngoài trời đang đổ mưa.
Theo một lời cáo buộc khác, cặp đôi còn sở hữu tới 7 căn nhà khang trang cùng 1 chiếc ôtô. Tổng doanh thu bán hàng qua livestream đạt khoảng 20 triệu NDT (khoảng 71 tỉ đồng). Nhờ đó, mà cả hai có được khoảng 6 triệu NDT tiền hoa hồng (hơn 21 tỉ đồng).
Do đó, việc tiếp tục xuất bản các video mang phong cách thường thấy đã khiến Niu Aifeng đối mặt cáo buộc lợi dụng nghèo khổ để kiếm lợi nhuận.
Chịu quá nhiều lời "bóc phốt", vợ chồng Niu Aifeng buộc phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận đã lừa dối khán giả. Hiện tại, cả hai đã tạm dừng sản xuất video.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận