Theo báo New York Times, trước đó, anh Yin Shihang - một nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc, hứa sẽ dành điều đặc biệt cho khoảng 8 triệu người theo dõi anh trên ứng dụng Kuaishou. Tất cả các fan đều hồi hộp chờ đợi điều đặc biệt đó.
Vào đúng ngày đã hẹn, anh Yin Shihang, 22 tuổi, mặc bộ veste màu trắng, cưỡi một con ngựa xuất hiện trên thảm đỏ của phòng tổ chức lễ đính hôn. Các bức tường xung quanh được trang trí bằng rất nhiều quả bóng bay màu trắng và hồng.
Và khi buổi tường thuật trực tuyến (livestream) diễn ra, anh Yin cũng bắt đầu bán đủ các loại mặt hàng khác nhau từ nước hoa, quần áo mặc nhà, son môi, vòng cổ cho đến điện thoại di động.
Phiên bán hàng trực tuyến với đủ thứ hầm bà lằng đó kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ trên nền tảng ứng dụng Kuaishou. Anh Yin thu được 7,2 triệu USD từ các đơn mua hàng thông qua ứng dụng này.
Tuy nhiên bên cạnh những khách hàng hưởng ứng, cũng đã có hàng ngàn lời phàn nàn từ người xem. Nhiều người nói việc biến một buổi lễ đính hôn thành phiên bán hàng online lê thê đã làm cạn sạch pin điện thoại của họ.
Một số người còn nói họ cảm thấy mình như bị lừa để phải tham gia buổi bán hàng đó.
Những dư luận phản ứng mạnh mẽ đã buộc công ty quản lý ứng dụng Kuaishou phải can thiệp. Họ thông báo đã bắt đầu cấm tài khoản của anh Yin.
Trong thông báo về quyết định chặn tài khoản của anh Yin, Kuaishou cho biết buổi livestream bán hàng của anh Yin đã kéo theo hơn 23.000 ý kiến phàn nàn và cũng đã vi phạm các nguyên tắc hoạt động của ứng dụng.
Cuối cùng vị KOL đã bị trục xuất khỏi nền tảng Kuaishou - nền tảng đã từng giúp anh trở nên nổi tiếng và thu hút hàng triệu người theo dõi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận