Butterbear hay còn gọi là Nong Noey được xem là hình mẫu thành công cho xu hướng sử dụng Brand Mascot - linh vật biểu tượng thương hiệu.
Ở nơi "khai sinh" ra Nong Noey, "chú gấu" này thực sự "làm mưa làm gió" mỗi khi xuất hiện, thậm chí còn được mời như một vị khách VIP tại các sự kiện đình đám của xứ sở chùa vàng.
Bí ẩn của "hiện tượng" Nong Noey
Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất dành cho Nong Noey chắc chắn là: "Tại sao có thể trở thành một hiện tượng và nổi tiếng đến vậy?". Trước khi có được đáp án cho câu hỏi trên, chúng ta cần nhìn lại hành trình đã qua của Nong Noey và "cha đẻ" của linh vật này.
Thực ra Nong Noey là một linh vật của tiệm bánh ngọt Butterbear, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Coffee Bean by Dao. Dù chỉ mới ra mắt trong vòng chưa đầy một năm, thế nhưng Nong Noey đã làm rất tốt vai trò "đại sứ thương hiệu", giúp tiệm bánh ngọt này không chỉ thu hút được người địa phương mà còn là hàng triệu du khách quốc tế tìm đến.
Ban đầu, "chú gấu" Nong Noey chỉ là một mascot bình thường như các mascot đến từ các thương hiệu khác, đứng tập trung trước khu vực trung tâm thương mại. Ngày ngày, Nong Noey vẫn liên tục nhảy nhót, thu hút sự chú ý của người qua đường hướng đến tiệm bánh ngọt của mình, nhưng chẳng mấy ai để ý.
Cho đến một lần, đoạn video Nong Noey nhảy múa cùng các mascot khác trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi vừa qua trở nên viral, hình ảnh "chú gấu" mặc tạp dề trắng, cùng biểu cảm đáng yêu, nhanh chóng chiếm spotlight trên mạng xã hội.
Chính đoạn video này đã giúp Nong Noey từ vô danh hóa nổi tiếng. Khách hàng sau đó tìm đến Butterbear vừa thưởng thức bánh vừa có cơ hội gặp gỡ Nong Noey.
"Chú gấu" này còn nhận được hàng loạt lời mời xuất hiện trong những MV ca nhạc, nhảy múa, dự sự kiện... chẳng khác gì một idol thứ thiệt hoặc KOL thế hệ mới.
Để bản thân không trở nên nhàm chán trong mắt fan, Nong Noey được chăm chút giao diện từng li từng tí. Mỗi lần xuất hiện, "chú gấu" đều sở hữu những phụ kiện và quần áo mới toanh, vô cùng cuốn hút và đáng yêu.
Gần đây, Nong Noey đảm trách một nhiệm vụ mới từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nhằm quảng bá du lịch xứ sở chùa vàng.
Có thể thấy, dù danh tiếng chưa quá đình đám như Labubu đến từ Hong Kong hay Hello Kitty của Nhật Bản, nhưng với vị trí hiện tại, Nong Noey hứa hẹn có thể "đi xa" hơn nữa trong thời gian tới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận