Showbiz muôn màu

‘Âm dương lộ’ doanh thu kém, cái giá phải trả vì PR lố lăng

TRAI ÚC

Đăng lúc 15:56 | 31/03/2025

Thông qua câu chuyện của 'Âm dương lộ', có thể thấy để đạt thành công về mặt thương mại, một bộ phim không chỉ cần nội dung hấp dẫn mà còn phải có chiến lược quảng bá phù hợp, không gây tranh cãi.​

Âm dương lộ - Ảnh 1.

Dàn diễn viên phim Âm dương lộ ngồi trên xe cứu thương đến dự họp báo gây tranh cãi dữ dội.

Phim Âm dương lộ ra rạp từ ngày 28-3, tính đến trưa 31-3, doanh thu phim đạt hơn 19 tỉ đồng. Trước đó, trong ngày họp báo ra mắt dự án, ê kíp bị dư luận lên án gay gắt vì dùng xe cứu thương, bật còi inh ỏi chở dàn diễn viên đến sự kiện.

Bài toán PR của Âm dương lộ không chỉ khiến khán giả bất bình mà còn dấy lên làn sóng tẩy chay, khi họ cho rằng hành động này phản ánh sự thiếu tôn trọng đối với ngành y tế và pháp luật.

Thành tích mở màn mờ nhạt của ‘Âm dương lộ’

Mặc dù Âm dương lộ được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích tại phòng vé, song con số doanh thu mở màn khá mờ nhạt so với mặt bằng chung phim kinh dị Việt khoảng thời gian gần đây.

Đơn cử, tác phẩm đầu tay của Nguyễn Hoàng Nam - Đèn âm hồn - kiếm hơn 44 tỉ đồng trong tuần chào sân. Hay gần nhất, tác phẩm Quỷ nhập tràng của đạo diễn Pom Nguyễn cũng có doanh thu mở màn khá ấn tượng khoảng 60 tỉ đồng.

Các số liệu thống kê cho thấy Âm dương hộ có mức doanh thu khiêm tốn trong những ngày đầu ra rạp, đồng thời phải đối mặt với làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Nhiều khán giả bày tỏ rằng, thay vì tập trung đánh giá nội dung của bộ phim, họ chỉ chú ý đến chiêu trò quảng bá lố lăng, ồn ào sau đờ ra ma, từ đó làm giảm uy tín và hình ảnh của cả dự án.

‘Âm dương lộ’ doanh thu kém, cái giá phải trả vì PR lố lăng - Ảnh 2.

Dàn diễn viên của phim như Đại Nghĩa, Bạch Công Khanh, Lan Thy đã lên tiếng xin lỗi khán giả nhưng tình hình không mấy khả quan.

Sau khi vụ việc lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra về hành vi sử dụng xe cứu thương không đúng mục đích của ê kíp Âm dương lộ.

Đồng thời, các chuyên gia trong ngành truyền thông cũng lên tiếng chỉ trích, cho rằng việc lợi dụng phương tiện cứu thương cho mục đích quảng bá là hành động thiếu tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, và vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị rằng, trong tương lai, các nhà sản xuất phim cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn về phương thức quảng bá, đảm bảo không vi phạm các quy định pháp luật cũng như không làm tổn hại đến hình ảnh của các ngành nghề quan trọng trong xã hội.

‘Âm dương lộ’ doanh thu kém, cái giá phải trả vì PR lố lăng - Ảnh 3.Hòa Minzy phản ứng khi bị so sánh với Sơn Tùng M-TP ‘Âm dương lộ’ doanh thu kém, cái giá phải trả vì PR lố lăng - Ảnh 4.Nghệ sĩ hài Tiết Cương sắp lên chức bố ở tuổi 52 ‘Âm dương lộ’ doanh thu kém, cái giá phải trả vì PR lố lăng - Ảnh 5.Drama ViruSs kết thúc: Nghệ sĩ ‘rung đùi’ hưởng lợi, khán giả mất ăn - mất ngủ


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU