Showbiz muôn màu

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK?

THÚY MINH

Đăng lúc 11:56 | 04/03/2023

Thông thường trong các nhóm nhạc pop luôn có 1 ngôi sao tỏa sáng nhất. Nhưng các thành viên của BLACKPINK lại đạt được thành công gần như ngang nhau.

Các nhóm nhạc pop có thể được xây dựng cẩn thận với sự cân bằng về tính cách để đảm bảo thu hút tối đa người hâm mộ, nhưng thường thì luôn có một thành viên sẽ nổi bật, được nhiều tài nguyên hơn. Điển hình như Beyoncé của Destiny's Child hay Harry Styles của One Direction.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 1.

BLACKPINK được coi là nhóm nhạc nữ K-pop thành công nhất

Tuy nhiên, khi nói đến BLACKPINK - một trong những nhóm nhạc pop thành công nhất (và giàu có nhất) trong thập kỷ này thì có phần khó khăn hơn để tìm ra ai nổi bật hơn ai, ai giỏi hơn ai bởi mỗi người có một ưu điểm khác nhau.

Phần lớn điều này là do sự gắn kết tự nhiên của họ với tư cách là bộ tứ và xu hướng các ngôi sao K-pop ở bên nhau lâu hơn so với các ngôi sao tương đương ở phương Tây.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 2.

BLACKPINK nổi tiếng là một trong những đại sứ thời trang được săn đón nhiều nhất

Do đó, mức độ nổi tiếng cá nhân của các thành viên thường được thể hiện rõ ràng hơn bằng cách xem xét mối liên hệ của họ với thương hiệu. 

Nói cách khác, thay vì tranh luận vô ích về việc ai trong số Lisa, Jennie, Rosé và Jisoo ai sẽ có sự nghiệp solo lấn át người còn lại thì chúng ta chỉ cần nhìn vào số lượng và tính chất của việc thương hiệu xếp hàng để công nhận tài năng của từng thành viên.

Tại sao BLACKPINK là đại sứ thương hiệu lý tưởng?

Kể từ khi BLACKPINK được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 2016 các cô gái Hắc Hường luôn hoạt động tích cực hơn bất kỳ nhóm nhạc nào khác ở mức độ nổi tiếng của họ. BLACKPINK cũng đã phá vỡ các kỷ lục về sức hút của mình trên mạng xã hội và lượt xem các video âm nhạc của nhóm trên YouTube.

Đồng thời, BLACKPINK cũng có một lượng người hâm mộ trung thành mãnh liệt - Blinks - và không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu lớn đã tìm đến.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 3.

Rosé, Jisoo, Jennie và Lisa là một trong những đại sứ thương hiệu cao cấp được săn đón nhiều nhất trong ngành công nghiệp giải trí

Cùng với nhau, bốn cô gái với các cá tính khác nhau đã tận dụng vẻ đẹp, sự nổi tiếng, sự dễ thương và khả năng tiếp cận của mình để tạo ra một mối quan hệ mới, sinh lời cao giữa âm nhạc và thời trang.

Gần đây, BLACKPINK đã gây bão ở Tuần lễ thời trang Paris. Trên thực tế, một buổi trình diễn lớn ở Paris hoặc Milan gần như không trọn vẹn trong những ngày này nếu không có một trong số họ ngồi ở hàng ghế đầu. Và các thương hiệu biết điều này hơn ai hết. Sự hiện diện đơn thuần của họ là một sản phẩm.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 4.

Ai sẽ trở thành thành viên định hình thời đại nhất của ban nhạc nữ K-pop BLACKPINK

Và tất nhiên, mỗi thành viên BLACKPINK đều có những hợp đồng được trả lương cực kỳ hậu hĩnh như: Celine, Chanel, Cartier và Dior,... 

Và trong khi bốn cô gái xinh đẹp tài năng này dường như không bao giờ cạnh tranh với nhau. Ngược lại, các cô gái này luôn biết cách để tìm ra ai mang lại cho các thương hiệu lợi nhuận cao nhất từ khoản đầu tư rất lớn của họ.

Cùng điểm qua giá trị thương mại mà các cô gái nhóm Hắc Hường này mang lại cho các nhãn hàng thời trang nhé:

Rosé

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 5.

Rosé tại Tuần lễ thời trang Paris 2023

Rosé sinh ra ở New Zealand được bổ nhiệm làm đại sứ của Saint Laurent vào năm 2020. Tháng 9 năm sau, cô đến Met Gala trong trang phục của Saint Laurent cùng với giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello. Điều này càng củng cố thêm mối quan hệ giữa nữ nghệ sĩ và nhãn hàng.

Đến năm 2021, mối quan hệ hợp tác của cô gái sinh năm 1997 với Tiffany & Co đã mở ra khi cô nàng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của nhà mốt này. Thậm chí, cô nàng còn mang lại nhiều lợi nhuận cho nhãn hàng hơn những gì họ kỳ vọng.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 6.

Rosé đã ký hợp đồng với Tiffany & Co

Điều này đã khiến cho thương hiệu trang sức của Mỹ bơm thêm tiền vào Rosé, biến cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch khác nhau và treo biển quảng cáo về cô ở khắp các thủ đô toàn cầu.

"Chỉ trong hai ngày, chiến dịch 'Tiffany's Lock' có sự tham gia của Rosé - người đã trở thành đại sứ thương hiệu từ năm 2021, đã mang về 1,3 triệu đô trong MIV – và 84% trong số đó đến từ các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội", Launchmetrics cho biết.

Trên các kênh truyền thông xã hội của hãng, Tiffany & Co. đã kiếm được thêm 585.000 đô khi đăng bài về có liên quan đến Rose.

Jennie

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 7.

Người phát ngôn của Coco Crush, Jennie diện phụ kiện kiểu dáng hiện đại xuất hiện trên tạp chí VOGUE.

Jennie là cô gái với mối nhân duyên tốt với nhà mốt Chanel. Cô được mọi người biết đến là con cưng của nhà mốt đình đám của Pháp này sau sáu năm gắn bó với nhau.

Cũng chính vì được "cưng như trứng hứng như hoa" nên Jenni đã thể hiện sự chân thành của mình khi sử dụng trang phục của Chanel từ những năm đầu BLACKPINK nổi tiếng cũng như khi thương hiệu này khai trương cửa hàng đầu tiên tại Seoul vào năm 2019.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 8.

Jennie trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu CALVIN KLEIN

Launchmetrics cho biết: "Mối quan hệ hợp tác đang diễn ra giữa Jennie và Chanel trong chiến dịch 'Coco Crush' mới nhất đã thu về 1,7 triệu đô chỉ sau hai tuần. Chiến dịch cụ thể này được hưởng lợi chủ yếu từ phương tiện truyền thông xã hội của Chanel, mang lại cho thương hiệu 1,6 triệu đô từ MIV (giá trị tác động thị trường)".

Tại các buổi trình diễn vào tháng 9-2022, sự xuất hiện ở hàng ghế đầu của Jennie đã mang về doanh thu khoảng 3,6 triệu đô cho thương hiệu này.

Jisoo

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 9.

Xuất hiện tại Paris Fashion Week với vai trò đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo đã chiếm lĩnh bảng xếp hạng trên các nền tảng

Jisoo đã chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Dior vào năm 2021, sau khi làm việc với dòng sản phẩm làm đẹp của thương hiệu này từ năm 2019. Cô gái 28 tuổi này đã có được sự chú ý trên toàn thế giới mà các thương hiệu cao cấp luôn khao khát có được.

Công ty phân tích cho biết: "Sự xuất hiện của cô ấy trên hàng ghế đầu đã mang lại cho thương hiệu 4,2 triệu đô khi ngôi sao K-pop chia sẻ trải nghiệm trên các kênh xã hội. Ngoài ra, sự tham dự của Jisoo đã được thảo luận rộng rãi, tạo ra tiếng vang mang về 5,3 triệu đô la Mỹ".

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 10.

Sau khi công bố tân đại sứ thương hiệu JISOO cùng việc cho ra mắt bộ sưu tập Xuân - Hè 2023, một số sản phẩm trực thuộc BST đã ngay lập tức SOLD OUT trên Dunst website

Jisoo cũng đã hợp tác với Cartier. Trong một thông báo vào tháng 5-2022, Jisoo đã tạo ra một khoản MIV (Media Impact Value - đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối phương trên các kênh truyền thông liên quan như: Trực tuyến, xã hội và các chế bản in) trị giá 4,6 triệu đô ước tính cho thương hiệu. 

Số tiền này đã tăng thêm 2,6 triệu đô khi Jisoo chia sẻ các thông tin liên quan đến thương hiệu trên các kênh riêng của mình. Chính những điều này đã giúp Jisoo trở thành người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền nhất tại Tuần lễ thời trang Thu/Đông 2023.

Lisa

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 11.

Lissa trong trang phục CELINE

Không có gì ngạc nhiên khi Celine do Hedi Slimane điều hành đã chọn Lisa, người được nhiều người coi là "gái hư" của nhóm. Đến năm 2020, Lisa đã trở thành đại sứ toàn cầu và tham gia một trong những buổi biểu diễn của Hedi vào năm sau. 

Mùa hè năm 2022, Lisa tham dự buổi biểu diễn với nam diễn viên Hàn Quốc Park Bo Gum, gây ra hỗn loạn cho những người hâm mộ tụ tập bên ngoài.

Ngoài ra, cô gái 25 tuổi cũng hợp tác với Bulgari, cùng nhau thiết kế một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn.

Ai là thành viên quyền lực nhất của BLACKPINK? - Ảnh 12.

Lisa đã phối hợp với Bvloari thiết kết chiếc đồng hồ với phiên bản giới hạn lấy ý tưởng từ Hoa tuyết nhung

Launchmetrics cho biết: "Chiến dịch xoay quanh chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ loài hoa yêu thích của Lisa, hoa edelweiss (hoa nhung tuyết) đã mang về 3,3 triệu đô chỉ tính về giá trị tác động truyền thông chỉ trong một tuần. Lisa đã chia sẻ tin tức về Bulgari trên các kênh truyền thông của mình và vị trí quảng cáo duy nhất đó đã mang lại cho thương hiệu thêm 1,5 triệu đô".

Không bằng lòng với việc chỉ mở rộng quy mô thế giới thời trang xa xỉ, rapper gốc Thái còn ký hợp đồng trị giá hàng triệu đô với mỹ phẩm MAC và ra mắt dòng sản phẩm trang điểm của riêng cô với thương hiệu này vào năm 2021.

Lisa cũng sở hữu Instagram có lượng theo dõi lớn nhất với 88,9 triệu người và đời sống cá nhân của cô luôn là chủ đề được đồn đoán gây sốt nhất.

‘Xỉu up xỉu down‘Xỉu up xỉu down' với bảng giá tiệc sinh nhật xa hoa của Jennie (BLACKPINK) Jennie (BLACKPINK) cười khoái chí khi thực hiện hành vi ‘sàm sỡJennie (BLACKPINK) cười khoái chí khi thực hiện hành vi ‘sàm sỡ' Ji Soo trên sân khấu BLACKPINK đổi công ty chủ quản?BLACKPINK đổi công ty chủ quản?
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU