09/10/2013 06:57 GMT+7

Xây dựng sân bay Bà Rịa - Vũng Tàu tại đảo Gò Găng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 8-10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các bộ, ngành liên quan đã họp bàn và thống nhất di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu và xây dựng sân bay mới.

Theo đó, sân bay mới sẽ được xây dựng tại đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Còn sân bay Vũng Tàu hiện hữu giao lại cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sân bay Vũng Tàu hiện tại nằm ở phường 9, TP Vũng Tàu có diện tích 172ha, chủ yếu dùng cho các loại máy bay trực thăng phục vụ công tác hậu cần, dịch vụ dầu khí, huấn luyện và đào tạo phi công, phục vụ công tác quốc phòng. Sân bay này có những hạn chế như: ảnh hưởng đến quy hoạch không gian phát triển của Vũng Tàu, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác sân bay thấp do không tiếp nhận được các loại máy bay cánh bằng. Bên cạnh đó, nhu cầu mở rộng phát triển sân bay trong tương lai sẽ rất hạn chế. Sắp tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ lập dự án, thông qua Bộ Giao thông vận tải để trình Chính phủ phê duyệt, triển khai đầu tư xây dựng sân bay mới.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên