03/10/2009 08:13 GMT+7

Vòng 8 Giải ngoại hạng Anh: Khốn gặp khó

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Với khởi đầu tệ nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Portsmouth có cơ hội gượng dậy khi gặp chủ nhà Wolverhampton vào đêm nay 3-10.

TT - Với khởi đầu tệ nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Portsmouth có cơ hội gượng dậy khi gặp chủ nhà Wolverhampton vào đêm nay 3-10.

Hiện Portsmouth đứng chót bảng khi để thua tất cả bảy trận đã đấu. Từng đoạt chức vô địch Cúp FA năm 2008, trước khi mùa giải này bắt đầu, Portsmouth được chờ đợi sẽ nổi lên như một thế lực mới sau khi có ông chủ tỉ phú người UAE Sulaiman Al-Fahim.

Nhưng mọi thứ đang diễn ra trái ngược hoàn toàn khi Portsmouth thể hiện một lối chơi vô cùng bạc nhược do sự thiếu hụt về lực lượng sau khi họ bán đi những cầu thủ chất lượng trong thời gian gần đây như Campbell, Lassana Diarra, Glen Johnson, Defoe, Crouch, Kranjcar...Theo thống kê của tờ Sky Sport, Portsmouth là đội bóng thu được nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè với hơn 50 triệu USD.

Dù vậy, Portsmouth lại chi tiêu rất “hà tiện” trong đợt mua sắm vừa qua khi chỉ tập trung chiêu mộ những cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do hoặc ký những hợp đồng cho mượn. Hệ quả là lực lượng của Portsmouth hiện đang mỏng như “giấy”.

Trước tình hình trên, tỉ phú Sulaiman Al-Fahim đã lên tiếng hứa sẽ chi khoảng 50 triệu bảng Anh để Portsmouth có thể đưa về sân Fratton Park những cầu thủ chất lượng. Nhưng muốn làm được điều này, Portsmouth phải chờ thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1-2010. Và khi ấy, Portsmouth có thể đã gục ngã trước khi có được sự tăng viện.

Kế đến, việc nợ tiền lương khiến nhiều cầu thủ cảm thấy không an tâm và có ý định tháo chạy.

Vì vậy, hi vọng duy nhất mà các CĐV Portsmouth có thể trông đợi là sự yếu kém của CLB mới thăng hạng Wolverhampton - đội bóng đã thua ba trong năm trận gần đây. Từ đây chuyên gia bình luận của BBC Mark Lawrenson nhận định trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên