19/09/2003 09:10 GMT+7

Giải bóng đá nữ quốc tế Tiền SEA Games: VN cùng Thái Lan tổng dượt

TRƯỜNG VŨ
TRƯỜNG VŨ

TT - Có đến ba trong số bốn đội dự Giải bóng đá nữ quốc tế tiền SEA Games 2003 tại Quảng Ninh là tuyển quốc gia, đó là VN, Thái Lan và Malaysia. Đội thứ tư là chủ nhà Than Cửa Ông. Trong ngày khai mạc 19-9, chủ nhà Than Cửa Ông sẽ tiếp Thái Lan lúc 15g (VTV3 THTT)...

EJfWUgeR.jpgPhóng to

Minh Nguyệt đang vượt qua một hậu vệ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 21. Họ sẽ gặp lại nhau vào chiều 26-9

TT - Có đến ba trong số bốn đội dự Giải bóng đá nữ quốc tế tiền SEA Games 2003 tại Quảng Ninh là tuyển quốc gia, đó là VN, Thái Lan và Malaysia. Đội thứ tư là chủ nhà Than Cửa Ông. Trong ngày khai mạc 19-9, chủ nhà Than Cửa Ông sẽ tiếp Thái Lan lúc 15g (VTV3 THTT)...

Trước khi dẫn quân xuống Quảng Ninh, HLV trưởng đội tuyển VN Mai Đức Chung tỏ ra khá tự tin về lực lượng khi cho đội Than Cửa Ông mượn tới 4 tuyển thủ là Tuyết Minh (thủ môn), Thanh Huyền (trung vệ), Kim Hồng (hậu vệ) và Quỳnh Anh (tiền vệ). Ông Chung cũng không giấu giếm tham vọng đoạt chức vô địch giải này (thi đấu vòng tròn một lượt) để tạo đà phấn khởi tiến đến mục tiêu bảo vệ ngôi số 1 tại SEA Games 22.

Trong ba đối thủ của tuyển VN trên đường chinh phục cúp vô địch trị giá 50 triệu đồng này, đối thủ được đánh giá “xương xẩu” nhất chính là tuyển Thái Lan. Đây chính là trận đấu được ban tổ chức chọn là trận cuối cùng của giải, diễn ra ngày 26-9 và sẽ được VTV3 THTT. Trước đó, VN gặp hai đối thủ nhẹ ký hơn hẳn là Malaysia (20-9) và Than Cửa Ông (22-9).

Với Thái Lan, họ cũng đã chuẩn bị cho SEA Games thật nghiêm túc thông qua giải tiền SEA Games này . Thay vì đăng ký 25 thành viên như qui định của ban tổ chức, Thái Lan đã xin đăng ký tới 36 thành viên với nhiều tuyển thủ trẻ.

Trước cuộc xuất quân hùng hậu của Thái Lan, nhiều người lo ngại cho tham vọng vô địch của tuyển VN vì cách đây hơn hai tháng tuyển nữ VN đã để thua tuyển quốc gia Thái Lan 1-2 trong chuyến tập huấn trên đất Thái. Nhưng theo báo cáo tổng kết của ban huấn luyện về chuyến tập huấn này, nguyên nhân của trận thua vào thời điểm đó không phải do vấn đề chuyên môn. Các tuyển thủ đã buông cho đội khách đá, chấp nhận thất bại để gây áp lực với Liên đoàn Bóng đá đòi thay HLV trưởng Rainer Wilfred!

Tuy nhiên muốn đến được ngôi vị số 1, HLV Mai Đức Chung phải giải quyết được vấn đề dứt điểm của hàng tiền đạo. Hiện ông đang thử nghiệm cặp tiền đạo Ngọc Mai - Vũ Thị Lành với mong muốn kết hợp sức trẻ cùng kinh nghiệm. Tiền đạo 18 tuổi Vũ Thị Lành được đánh giá cao về thể lực, khả năng chọn vị trí nhưng còn quá ít kinh nghiệm và giải tiền SEA Games này chính là thước đo đầu tiên cho sự cố gắng của Lành.

Ở các vị trí khác, HLV Chung cũng bố trí xen kẽ các cựu binh và tân binh: “Không thể dựa hoàn toàn vào các gương mặt đã đoạt HCV tại SEA Games 21. Nếu không sớm thử nghiệm các gương mặt mới, chúng tôi khó bảo vệ được chức vô địch tại SEA Games tới”. Cùng với sự tính toán này, ban huấn luyện đã tạm đưa ra gương mặt 11 cầu thủ trong đội hình chính thức: thủ môn Kim Hồng, Bích Hạnh (hậu vệ thòng), Mai Lan - Bùi Thị Tuyết (trung vệ), Lê Thị Vui (hậu vệ trái), Hồng Phúc (hậu vệ phải). Các tiền vệ: Kim Chi, Thanh Mai và Minh Nguyệt cùng cặp tiền đạo Ngọc Mai - Vũ Thị Lành.

TRƯỜNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên