02/10/2003 23:01 GMT+7

Có nộp giấy báo điểm khi nhập học?

NHÓM PHÓNG VIÊN GIÁO DỤC
NHÓM PHÓNG VIÊN GIÁO DỤC

* Nhiều bạn đọc hỏi: "Tôi trúng tuyển NV3 vào ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM). Trong giấy báo nhập học trường yêu cầu tôi phải nộp giấy báo điểm, trong khi giấy này tôi đã nộp cho trường khi đăng ký xét tuyển. Vậy tôi phải làm sao?"

- Phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cho biết do phải sử dụng chung mẫu giấy báo trúng tuyển với những thí sinh trúng tuyển NV1 và NV2 nên trong giấy báo dành cho thí sinh trúng tuyển NV3 vẫn còn nội dung yêu cầu nộp giấy báo điểm.

Vì vậy, thí sinh trúng tuyển NV3 khi đến làm thủ tục nhập học chỉ cần nộp các giấy tờ chứng nhận khác ghi trong giấy báo trúng tuyển mà không cần nộp giấy báo điểm.

* Tôi được biết ĐH Cần Thơ và ĐH Y dược Cần Thơ có thông báo hạ điểm chuẩn. Thông tin này có đúng không? (Baotranlethoai-email)

- ĐH Cần Thơ cho biết trường không hề thông báo hạ điểm chuẩn trúng tuyển. Riêng ĐH Y dược Cần Thơ, phòng đào tạo trường này xác nhận tuy không thông báo hạ điểm chuẩn nhưng có ra thông báo gọi bổ sung một số thí sinh để đảm bảo chỉ tiêu đào tạo.

Tuy nhiên, chỉ những thí sinh đăng ký NV1 vào trường và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mới được gọi bổ sung. Tất cả thắc mắc về vấn đề này, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo ĐH Y dược Cần Thơ để được giải đáp.

* ĐH Nông lâm TP.HCM và ĐH dân lập Ngoại ngữ - tin học TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển NV3 các ngành còn lại chưa? Điểm cụ thể là bao nhiêu?(tuannguyen - email)

- ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết trường đã công bố điểm chuẩn xét tuyển NV3 một số ngành thông báo xét tuyển bổ sung. Theo đó, điểm chuẩn của các ngành này cũng bằng với điểm sàn đăng ký xét tuyển.

Như vậy, tất cả thí sinh nộp hồ sơ hợp lệ đăng ký xét tuyển vào các ngành này đều trúng tuyển. Đối với ĐH dân lập Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, điểm chuẩn trúng tuyển NV3 dành cho những thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 15 đến 30-9-2003 cũng bằng với mức điểm chuẩn NV3 đợt 1 đã công bố trước đó (tin học: 14 điểm, Trung Quốc học và tiếng Trung: 17 điểm).

NHÓM PHÓNG VIÊN GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên