25/09/2003 18:26 GMT+7

Gần 1 triệu USD cho dự án phân tích chính sách tài chính

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hôm nay 25-9, tại Hà Nội, Dự án "tăng cường năng lực phân tích chính sách tài chính phục vụ phát triển con người" có tổng ngân sách 980.000 USD do UNDP tài trợ trước 500.000 USD được Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng và Đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại VN Jordan Ryan tiến hành ký kết.

Dự án này do Bộ Tài chính chủ trì thực hiện trong thời gian 3 năm nhằm tăng cường năng lực hoạch định và đánh giá chính sách tài chính cho Chính phủ, đặc biệt chú trọng vào chính sách cải thiện đời sống cho người nghèo, thông qua việc phát triển hơn nữa năng lực phân tích chính sách tài chính cho Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ thúc đẩy các cuộc trao đổi và đối thoại cởi mở về việc phân cấp quản lý ngân sách, tiến hành thí điểm việc rà soát chính sách tài chính để tìm hiểu ảnh hưởng của các chính sách này đối với người nghèo ở VN cũng như sử dụng hiệu quả sự đóng góp của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Tài chính sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Quốc hội và Học viện Chính trị Quốc gia HCM.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên