09/10/2003 19:51 GMT+7

Venezuela lần thứ tư đoạt vương miện hoa hậu quốc tế

L.T. (Theo Global Beauties)
L.T. (Theo Global Beauties)

TTO - Người đẹp Goizeder Azua của Venezuela đã vượt qua 44 người đẹp đến từ nhiều nơi trên thế giới để đăng quang ngôi vị hoa hậu quốc tế tại vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Nhật Bản vào hôm 8-10.

IXW9QfER.jpgPhóng to
Hoa hậu quốc tế Goizeder Azua (giữa) và Á hậu 1 Shonali Nagrani (phải), Á hậu 2 Suvi Hartlin tại đêm đăng quang

Azua (cũng được bầu chọn là người đẹp ăn ảnh nhất) đã từng đoạt vương miện hoa hậu Venezuela vào năm ngoái và nằm trong top 10 người vào bán kết cuộc thi hoa hậu thế giới ở Nigeria

Á hậu 1 đã thuộc về hoa hậu Ấn Độ, Shonali Nagrani- người đẹp đứng thứ tư trong cuộc thi hoa hậu Ấn Độ vào tháng một vừa qua. Á hậu 2 là Suvi Hartlin của Phần Lan - xếp ở vị trí thứ ba trong cuộc thi hoa hậu Phần Lan vào tháng ba.

Top 12 người đẹp vào chung kết có người đẹp nước chủ nhà Nhật Bản (được bầu là hoa hậu hữu nghị), Hàn Quốc, Nga, Pháp, Thái Lan, Ucraina, Bolivia, Hy Lạp và Trung Quốc. Người đẹp Trung Quốc đoạt giải mặc quốc phục đẹp nhất

Những người đẹp được yêu thích của Cộng hòa Slovak, VN (Lê Minh Phượng) và Israel đã không thành công trong đêm chung kết.

Danh sách người đẹp dự thi là 49 người nhưng người đẹp của 4 quốc gia cộng hoà Czech, Algeria, Lebanon và Na Uy đã không đến Nhật, trong khi đoàn dự thi của Mexixo và Mỹ lại gây ầm ĩ tại cuộc thi. Cuộc thi hoa hậu quốc tế thường chọn ra vẻ đẹp kiểu "búp bê", mỏng manh, cổ điển. Rất ít khi ban tổ chức "nghiêng" về kiểu người đẹp "thời trang".

Cuộc thi Hoa hậu quốc tế cũng không được chiếu trên truyền hình thế giới. Một phim tài liệu dài một giờ đồng hồ sẽ được chiếu một tuần sau đó trên truyền hình Nhật..

Venezuela đã từng đoạt vương miện hoa hậu quốc tế vào năm 1985 (Alejandrina "Nina" Sicilia), 1997(Consuelo Adler) và vào năm 2000 (Vivian Urdaneta). Sự kiện này đã làm nên lịch sử cho Venezuela khi đất nước này lần thứ tư đoạt vương miện hoa hậu quốc tế sau khi đã 4 lần đoạt vương miện hoa hậu hoàn vũ, 5 lần đoạt vương miện hoa hậu thế giới.

Hoa hậu Goizeder và hai á hậu sẽ lưu lại Tokyo vài tuần để tham gia những hoạt động đặc biệt của nhà tài trợ.

L.T. (Theo Global Beauties)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên