16/10/2003 14:46 GMT+7

Rà soát nguồn quĩ của 9 CA phường còn lại trong quận 1

VÕ HỒNG QUỲNH
VÕ HỒNG QUỲNH

TT (TP.HCM ) - Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin về việc Công an phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM thu tiền của các vũ trường, khách sạn, cơ sở kinh doanh... để lập quĩ đen trái phép, chiều 14-10 trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Kiều Ngọc Trạc - bí thư Quận ủy Q.1 - cho biết:

jYqlnFMO.jpgPhóng to
Ông Kiều Ngọc Trạc - bí thư Quận ủy Q.1
TT (TP.HCM ) - Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin về việc Công an phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM thu tiền của các vũ trường, khách sạn, cơ sở kinh doanh... để lập quĩ đen trái phép, chiều 14-10 trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Kiều Ngọc Trạc - bí thư Quận ủy Q.1 - cho biết:

- Trước khi báo thông tin, lãnh đạo Quận ủy, UBND Q.1 cũng nhận được một số thông tin phản ánh việc Công an phường Bến Thành thu tiền của các cơ sở kinh doanh để lập quĩ trái phép và đã đề nghị công an quận kiểm tra nguồn quĩ này. Công an quận đã phối hợp với thanh tra Công an TP.HCM xuống kiểm tra đột xuất tại Công an Bến Thành như báo đã nêu.

Ngay sau báo nêu, chúng tôi đã xuống làm việc với công an quận, bước đầu khẳng định việc lập quĩ từ nguồn thu nói trên là hoàn toàn sai trái đối với qui định của ngành công an.

* Quận ủy, UBND Q.1 đã chỉ đạo chấn chỉnh và xử lý đối với việc lập quĩ đen trái phép như thế nào?

- Chủ trương của quận là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che. Dù đau lòng cũng phải kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn. Thiếu tá Lưu Văn Ớt - trưởng công an phường - đã giải trình, kiểm điểm rồi, nhưng trước mắt Công an TP.HCM sẽ ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ trưởng công an phường của ông Ớt, khi nào có kết quả thanh tra sẽ xử lý kỷ luật tiếp theo.

Ngoài ra, quận cũng chỉ đạo trưởng công an quận triệu tập chín công an phường và 11 đội thuộc công an quận để tiến hành rà soát, kiểm tra xem có lập quĩ trái phép như Công an phường Bến Thành không, nếu có phải chấn chỉnh và xử lý ngay. Đây cũng là biện pháp ngăn ngừa, giáo dục cán bộ chiến sĩ ngành công an.

* Tình trạng thu tiền của các cơ sở kinh doanh không phải là trường hợp cá biệt đối với Công an phường Bến Thành, mà đã từng có một số vụ tương tự bị phát hiện. Quận ủy rút ra bài học gì xung quanh tình trạng này?

- Quận đã quán triệt với trưởng công an: tiêu cực trong việc sử dụng quĩ đen trên như thế nào còn phải chờ kết quả thanh tra, nhưng việc lập quĩ là hoàn toàn sai trái, không thể để xảy ra tình trạng này nữa. Chúng ta không thể lấy lý do cải thiện đời sống mà biện minh cho hành vi sai trái được.

Tạm đình chỉ chức vụ trưởng CA phường Bến Thành đối với thiếu tá Lưu Văn Ớt

Chiều 15-10, ban giám đốc Công an TP.HCM đã ký ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ trưởng Công an P.Bến Thành (Q.1) đối với thiếu tá Lưu Văn Ớt, rút về ban tổ chức Công an Q.1 để kiểm điểm trách nhiệm về vụ thu tiền của các cơ sở kinh doanh lập quĩ đen trái phép.

Thiếu tá Lê Văn Bích, trưởng Công an P.Nguyễn Thái Bình (Q.1), được điều động về phụ trách Công an P.Bến Thành.

Thiếu tá Lưu Văn Ớt vào ngành công an năm 1977, công tác tại P.22, Q.1. Năm 1985 làm phó Công an P.13 (Q.1). Năm 1989 là phó Công an P.Bến Thành và từ năm 1999 làm trưởng công an phường. Liên quan đến vụ lập quĩ đen có khoảng 12 cảnh sát khu vực thu tiền nộp về cho phường, ngoài ra có một số cán bộ công an phường nhận tiền từ quĩ này.

VÕ HỒNG QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên