19/09/2003 10:15 GMT+7

Hai tiêu chuẩn chỉ được nhận một?

T.H. thực hiện
T.H. thực hiện

TT - * Cả hai chúng tôi đều là thương binh và cùng là cán bộ công chức nhà nước. Người kia có thời gian 30 năm công tác liên tục, đến tuổi nghỉ hưu thì được hưởng chế độ hưu trí cùng trợ cấp thương tật. Còn tôi do sức khỏe yếu, tham gia được 20 năm, khi về nghỉ chỉ được chọn một trong hai tiêu chuẩn: hoặc trợ cấp thương tật hoặc trợ cấp mất sức lao động (MSLĐ). Tại sao lại có chuyện bất hợp lý như vậy? (Nguyễn Văn Hòa, TP.HCM)

- Ông Cao Văn Sang, phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trả lời: "Theo qui định tại thông tư 02 ngày 7-2-2003 của Bộ LĐ-TB&XH thì người hưởng trợ cấp MSLĐ hằng tháng đồng thời là thương binh (hoặc hưởng chính sách như thương binh) có tỉ lệ thương tật từ 21% trở lên sẽ được hưởng cả hai loại trợ cấp MSLĐ và thương binh nếu đủ một trong hai điều kiện sau đây:

Có thời gian công tác thực tế đủ 20 năm trở lên. Nếu thời gian công tác thực tế dưới 20 năm thì phải có ít nhất 15 năm liên tục phục vụ trong lực lượng vũ trang. Hoặc có tỉ lệ MSLĐ (xác định trong biên bản giám định y khoa) trừ đi tỉ lệ thương tật (để xác định chế độ thương binh) còn đủ từ 61% trở lên.

Những người đủ điều kiện trên đây liên hệ với phòng tổ chức lao động - xã hội các quận huyện nơi thường trú để lập hồ sơ trợ cấp."

T.H. thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên