17/09/2003 17:32 GMT+7

Những ngày văn hoá VN tại Thụy Điển

Theo VNN
Theo VNN

Những ngày văn hoá Việt Nam sẽ được tổ chức tại Thuỵ Điển trong tháng 9-2003. Đây là một cơ hội để nhân dân Thuỵ Điển hiểu hơn về văn hoá truyền thống Việt Nam.

LZ54Iu3T.jpgPhóng to
Thành phố Goteborg - nơi sẽ diễn ra hội sách quốc tế

Trong khuôn khổ Những ngày văn hoá Việt Nam tại Thụy Điển, sẽ có rất nhiều hoạt động giao lưu đa dạng được tổ chức như: Triển lãm trang phục và đồ thủ công mỹ nghệ (2-12/10), triển lãm Umea (28, 29/9)... Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội cũng sẽ biểu diễn tại Umea (18/9), Lund (20/9), Malmo (21-22/9) và có cuộc trao đổi với Viện Hàn Lâm âm nhạc Malmo (ngày 23, 24/9)...

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ sách quốc tế tại Goteborg (25-27/9) đã mời đích danh bốn nhà văn Việt Nam (Hồ Anh Thái, Phan Thị Vàng Anh, Nguyễn Huy Thiệp, Lê Minh Khuê) tham dự bên cạnh hai nhà văn Thuỵ Điển, Inger và Peter Kihlgard.

Bốn nhà văn VN được mời là những tác giả đã có truyện ngắn được xuất bản ở quốc gia này. Đặc biệt, sách của Nguyễn Huy Thiệp luôn được độc giả Thuỵ Điển đón nhận nhiệt tình và nằm trong top ten những sách bán chạy nhất.

Từ 2 năm qua, những chương trình giao lưu văn hoá giữa hai quốc gia, đặc biệt là các hoạt động trong 5 lĩnh vực: phim, mỹ thuật, âm nhạc, bảo tàng, văn học luôn được Chính phủ 2 nước ưu tiên.

Theo VNN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên