03/11/2008 07:38 GMT+7

Trứng sạch ở siêu thị đắt hàng

N.BÌNH
N.BÌNH

TT (TP.HCM) - Theo đại diện các siêu thị trên địa bàn TP.HCM, sức mua trứng tại siêu thị có xu hướng tăng, như hệ thống Co-op Mart mức tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng mua trứng tại siêu thị vì cho rằng trứng có nguồn gốc nên yên tâm hơn về chất lượng.

Hiện nay, nguồn cung cấp trứng cho các siêu thị chủ yếu từ Công ty cổ phần chăn nuôi CP VN, Công ty cổ phần Vĩnh Thành Đạt và Ba Huân... Tất cả những nhà cung cấp khi đưa hàng vào bán tại siêu thị đều phải có giấy chứng nhận kiểm dịch cho các lô hàng và giấy công bố chất lượng sản phẩm đầy đủ.

Theo đại diện Saigon Co.op, để người tiêu dùng an tâm, nơi này cũng lấy toàn bộ sáu mẫu trứng của các nhà cung cấp để kiểm tra lại tại Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và sẽ có kết quả trong cuối tuần tới. Ngoài việc tự kiểm mẫu, một số siêu thị đề nghị nhà cung cấp gửi giấy kiểm nghiệm chất lượng và các phiếu kiểm nghiệm đều không phát hiện melamine.

Trong khi đó tại các chợ, người tiêu dùng có xu hướng e ngại với những loại trứng không có thương hiệu, nguồn gốc hoặc đóng gói không kỹ. Giá trứng tại chợ An Lạc giảm 100 đồng/quả, trứng vịt còn 1.600 đồng/quả, trứng gà còn 1.400 đồng/quả.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên