27/06/2004 10:50 GMT+7

Hàn Quốc: Bộ ngoại giao bối rối trước vụ điều tra cái chết con tin

T. DANH (Theo Korea Times)
T. DANH (Theo Korea Times)

TTO - Bộ ngoại giao Hàn Quốc đã phải rút lại tuyên bố, sau khi một cuộc kiểm tra nội bộ xác nhận hãng tin AP đã có gọi điện tới cơ quan này hỏi về công dân Kim Sun Il, con tin Hàn Quốc vừa bị chặt đầu tuần trước tại Iraq. Trước các áp lực ngày càng tăng, nguời phát ngôn Bộ ngoại giao Hàn Quốc Shin Bong-kil ngày 25-6 thừa nhận có thể nhân viên của Bộ này đã nhận được điện thoại từ một hãng tin nuớc ngoài hỏi về khả năng một công dân Hàn Quốc bị bắt làm con tin.

Trả lời tại một cuộc họp báo tổ chức hôm 25-6, người phát ngôn Shin nói cuộc điều tra nội bộ xác nhận một nhân viên giao tế từ ngày 3-6 (tức 18 ngày truớc khi con tin bị hành hình) đã được hỏi về việc mất tích của người Hàn Quốc, trong khi một nhân viên khác cũng nhớ lại đã nhận đuợc một câu hỏi như thế nhưng thời điểm cho thấy nó không liên quan tới đoạn băng của AP.

Trước đó, AP cho biết họ đã nhận được đoạn băng này nhưng quyết định không phát sóng nó vì muốn cho Kim có cơ hội sống sót. Hơn nữa, họ cũng không kiểm tra được nhân thân nguời trong đoạn băng.

Korea Times bình luận sự thú nhận trên của Bộ ngoại giao có thể kéo theo một số diễn biến khác không hay cho cơ quan này.

T. DANH (Theo Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên