26/06/2004 16:20 GMT+7

Bảo tồn loài hổ và báo bằng ngân hàng tinh trùng

N.TRANG (Theo Cyberscience)
N.TRANG (Theo Cyberscience)

TTO – Đây là dự án do Sarah Christie, một chuyên viên về loài thú lớn thuộc họ mèo của Anh, đề xướng nhằm bảo đảm sự tồn tại của các loài động vật như báo, hổ đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo các số liệu thống kê mới đây, loài hổ Sumatra (có tên khoa học Panthera tigris sumatrae) còn 500 con, loài hổ Siberia (Panthera tigris altaica) còn 400 và loài báo Amue (Panthera pardus orientalis) chỉ còn 30 con. Và đây là lý do các cá thể đang được nuôi dưỡng trong các vườn thú trên thế giới cần được trích xuất tinh trùng và gửi vào một ngân hàng tinh trùng riêng biệt để bảo tồn giống loài. Tuy nhiên, theo chuyên viên Sarah Christie, việc sử dụng đến tinh trùng đông lạnh chỉ được sử dụng trong trường hợp các con thú không giao phối được vì nhiều lý do.

Chương trình thu giữ tinh trùng trên chỉ mới giới hạn trong các vườn thú ở châu Âu. Bà Christie cho biết đang chuẩn bị phát động chương trình ở qui mô toàn cầu với sự tham gia của các vườn thú trên thế giới.

Tuy nhiên, xác suất thành công thụ tinh trong ống nghiệm đối với loài này còn rất hạn chế. Hiện nay, người ta chỉ mới cho ra đời hai chủ hổ Siberia bằng phương pháp này. Các trường hợp thụ tinh ống nghiệp đối với hổ Sumatrra đều thất bại.

N.TRANG (Theo Cyberscience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên