26/06/2004 14:30 GMT+7

Afghanistan: hai nhân viên Liên Hiệp Quốc bị giết

N.TRANG (Theo Cyberpress, AP)
N.TRANG (Theo Cyberpress, AP)

TTO - Ngày 26-6, hai nhân viên Liên Hiệp Quốc tham gia triển khai chiến dịch bầu cử tại Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ vụ đánh bom.

Lúc 8g15ph (giờ địa phương), một chiếc xe minibus chở các phụ nữ Afghanistan làm việc cho Ủy ban chuẩn bị cho các cuộc bầu cử vào tháng 9 tới bị đánh bom làm hai người chết và một số người khác bị thương.

Theo chính quyền tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan, chiếc xe vừa rời khỏi văn phòng Liên Hiệp Quốc ở Jalalabad để đưa các nhân viên đến làm việc tại các phòng đăng ký danh sách cử tri trong tỉnh thì gặp nạn. Đây là những nhân viên làm việc cho Liên Hiệp Quốc đầu tiên trong công tác chuẩn bị bầu cử các cấp thiệt mạng.

Bầu cử tại Afghanistan đã bị hoãn một lần vào tháng sáu do điều kiện an ninh bất ổn. Và khi thời gian các cuộc bầu cử đang đến gần cũng là lúc những vụ tấn công vũ trang của các phe phái tại Afghanistan trở nên dồn dập hơn. Trong đó, có nhiều nguồn tin cho rằng các nhân viên làm việc cho tổ chức bầu cử quốc gia sẽ là các mục tiêu của các vụ ném lựu đạn trong thời gian tới. Tuy nhiên, tổng thống Afghanistan đã nhiều lần lên tiếng các hành động leo thang bạo lực vì bất kỳ lý do nào cũng không thể ngăn cản tiến trình bầu cử tại nước ngày.

Trước đó, hai lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương trong một cuộc tấn công tại tỉnh Kunar, sát biên giới với Pakistan, nơi quân đội Mỹ hợp tác cùng quân đội Afghanistan đã tổ chức các cuộc trung lùng các phần tử Al Qaeda bà Taliban đang lẫn trốn trong vùng.

N.TRANG (Theo Cyberpress, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên